Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 10/3/2016, 09:29 (GMT+7)

Sony RX1R II dùng cảm biến full-frame giá 84,9 triệu đồng

Mẫu máy ảnh compact mới của Sony trang bị cảm biến tương tự Alpha A7R II cùng ống kính tiêu cự 35 mm f/2 cố định.

Sony RX1R II giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái và bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng này với giá 84,9 triệu đồng. Đây là model nâng cấp của RX1 ra mắt từ năm 2013. 

Cyber-shot RX1R II trang bị cảm biến BSI-CMOS full-frame độ phân giải 42,4 megapixel tương tự trên Alpha A7R II. Ngoài ra, máy vẫn có ống kính tiêu cự cố định Zeiss Sonnar T* 35 mm F2.

Sony cũng cho biết đây là model đầu tiên trên thế giới có thể điều chỉnh bộ lọc quang học với thiết lập tắt, tiêu chuẩn, cao và thấp.

Nâng cấp quan trọng của RX1R II sau cảm biến là hệ thống lấy nét lai với 399 điểm theo pha với độ bao phủ 45% khung hình cùng với 25 điểm CDAF. Sony tự tin tuyên bố tốc độ lấy nét được cải thiện 30% so với model tiền nhiệm. 

Cyber-shot RX1R II sử dụng kính ngắm điện tử XGA OLED độ phân giải 2,4 triệu điểm ảnh tương tự mẫu DSC-RX100 IV. Tuy nhiên, máy có nâng cấp đáng chú ý là màn hình 3 inch độ phân giải 1,2 megapixel và có khớp lật góc 109 độ lên trên và 41 độ xuống dưới.

Sở hữu cảm biến full-frame, nhiều công nghệ mới nhưng cách bố trí phím điều khiển cũng máy được đơn giản tối đa. Phía trên chỉ có bù trừ sáng, chế độ và công tắc nguồn tích hợp nút chụp. 

Khả năng quay video của máy tối đa ở độ phân giải Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Các trang bị khác như chống rung điện tử khi quay, kết nối Wi-Fi và NFC giúp kết nối với thiết bị di động thông minh.

Kính ngắm quang mở lên dạng pop-up thông qua một nút điều chỉnh ở ngay cạnh bên. 

Người dùng cũng có thể lắp thêm eye-cup vào kính ngắm cho trải nghiệm tốt hơn. 

Giống như thế hệ RX1 trước, vòng xoay phía trước giúp chuyển nhanh chế độ chụp macro với cự ly tối thiểu là 14 cm. Máy cũng có thể chụp ảnh RAW 14 bit không nén.

Tuấn Hưng
Ảnh: Chu Bình