Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 17/4/2017, 11:55 (GMT+7)

Cô giáo mầm non mê game trực tuyến

Mỹ Liên, một cô giáo dạy mầm non ở thành phố Thanh Hóa, từng bỏ người yêu vì không được thông cảm cho sở thích chơi game của mình.

Lê Thị Mỹ Liên, sinh năm 1995, đang là giáo viên mầm non tại thành phố Thanh Hoá. Cô tốt nghiệp Đại học Vinh, khoa Chính trị học, nhưng sau khi ra trường đã về quê học sư phạm mầm non theo mong muốn của gia đình.

Liên cho biết cô bén duyên với game từ năm học cấp 2 sau một lần cùng bạn ra quán Internet và thấy con trai của chủ quán chơi Audition. Thấy hay quá, cô cũng đòi bật máy để học chơi. "Lúc mới chơi, tay còn bấm không kịp nhạc, cũng không nhảy được", cô nhớ lại. Từ Audition, Liên dần "học" thêm được các trò mới như Half-Life, AOE, Đột Kích, Liên Minh Huyền Thoại...

Nhưng kỷ niệm game đáng nhớ nhất với cô lại là một "kỷ lục buồn". Bình thường, Liên chỉ chơi 2-3 tiếng một ngày. Nhưng một lần, vì buồn chuyện tình cảm mà cô đã ngồi ở quán Internet từ sáng tới tận khuya. Đến mức sau khi đứng dậy thấy đầu óc quay cuồng, cô phải nằm nhà gần một tuần mới khỏe lại. Từ đó cô sợ, không bao giờ ngồi chơi game quá lâu nữa.

Đó là trước đây, còn giờ kỷ niệm buồn của cô chỉ là những lần tụt hạng trong game hay khi bang hội online tan rã vì mỗi người phải đi lo cuộc sống riêng mà dừng hoạt động.

"Trước đây còn đi học, bố mẹ mình cấm game do sợ sao nhãng việc học. Cũng buồn nhiều nhưng bây giờ đi làm rồi, tự sắp xếp thời gian công việc và đi chơi được nên bố mẹ không cấm cản gì. Chỉ hay trêu con gái mà chơi game là không ai lấy thôi", nữ game thủ chia sẻ.

"Nếu người yêu hỏi chọn anh ấy hay game, mình sẽ không đắn đo mà trả lời là chọn game. Vì người yêu mình là phải yêu cả con người lẫn tính cách, sở thích chứ. Không thấu hiểu, chia sẻ và thông cảm được cho nhau thì khác gì ép người khác không được sống với chính mình", cô chia sẻ về lý do còn độc thân của mình.

Liên cũng cho biết cô từng gặp nhiều rắc rối vì chơi game. Người lớn tuổi thì nghĩ chơi game là hư, còn bạn bè thì nghĩ là cô nhàm chán, ham điện tử. Thậm chí, nhiều người tới tán tỉnh cô cũng băn khoăn chuyện con gái chơi game xong rồi nản chí và từ bỏ. "Game tốt hay xấu là do cách nghĩ của mỗi người. Mình chơi vì đam mê, vì sở thích, lúc không vui hay mệt mỏi chơi game xả stress. Mọi người có thể nghĩ xấu về mình, nhưng mình tin là bản thân biết cách điều tiết tốt việc chơi, học và làm. Dần dần sẽ thay đổi được suy nghĩ của mọi người thôi", cô giáo mầm non này chia sẻ.

Ngoài chơi game, Liên còn có sở thích đặc biệt về thể thao, đặc biệt là bóng đá, bên cạnh thói quen tập gym để giữ dáng hằng ngày.

Mai Anh