Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 19/5/2016, 15:23 (GMT+7)

Chế độ an toàn khi đi xe máy của smartphone Samsung

Tính năng S-bike mới của Samsung giúp hạn chế việc sử dụng điện thoại khi lái xe nhưng vẫn có thể liên lạc lúc khẩn cấp.

Smartphone hầu hết đều đã có chế độ sử dụng khi đi xe ô tô (Car Mode) nhưng chế độ sử dụng khi đi xe máy lại hiếm thấy, trong khi đây là phương tiện giao thông rất phổ biến hơn ở Việt Nam. 

Samsung là hãng điện thoại đầu tiên tích hợp tính năng S-bike vào smartphone Android, trên hai model tầm trung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 vừa được hãng bán ra ở Việt Nam với mức giá hơn 5 triệu đồng.

Chỉ cần giữ phím nguồn khoảng 2 giây, phím kích hoạt chế độ S-bike trên Galaxy J5 và Galaxy J7 sẽ xuất hiện. 

Ở chế độ S-bike, chỉ khi dừng xe người dùng mới có thể sử dụng được điện thoại để liên lạc, hoặc tắt tính năng S-bike và trở về chế độ thông thường. Trong trường hợp có cuộc gọi đến, máy sẽ tự động trả lời cuộc gọi và thông báo bận. Nếu người gọi muốn, họ có thể thông báo cuộc gọi khẩn cấp khi nhấn thêm phím 1 theo hướng dẫn.

Khi đã kích hoạt, việc liên lạc, sử dụng điện thoại sẽ bị hạn chế khi đang lái xe, thậm chí không sử dụng được cả tai nghe. Ngoài ra, người dùng còn lựa chọn được tính năng trả lời tự động bằng tin nhắn cho người gọi. Máy sẽ tự động ước tính thời gian đến điểm hẹn và thêm thông tin này vào tin nhắn trả lời.

Trong phần cài đặt, có thể bổ sung địa chỉ nhà và cơ quan để nhập nhanh địa chỉ khi cần, hoặc kích hoạt tính năng khởi động ứng dụng nhanh bằng thẻ NFC. S-bike sẽ thông báo tắt trong trường hợp cảm biến chuyển động nhận thấy không còn việc di chuyển nữa.

Ngoài việc đảm bảo an toàn, S-bike còn có tính năng quản lý hoạt động khi đi xe máy bằng cách thống kê số km đường di chuyển theo ngày, tháng. Tuy nhiên, thống kê ở phần mềm của Samsung hiện giờ còn đơn giản. Nếu như kết hợp được thêm với thống kê chi phí nhiên liệu tiêu thụ thì sẽ tốt hơn với người hay di chuyển và sử dụng xe máy.

Tính năng S-Bike trên smartphone Samsung
 
 

 

Tuấn Anh