Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 11/4/2014, 00:00 (GMT+7)

Bên trong nhà máy sản xuất Galaxy S5 tại Hàn Quốc

So với các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc, nhà máy của Samsung tại Hàn Quốc có cơ sở vật chất và môi trường làm việc tốt hơn.

Cách thủ đô Seoul gần 200 km về phía Nam, Gumi là thành phố được Chính phủ Hàn Quốc định hướng để phát triển xuất khẩu thiết bị điện tử. Bất kỳ nhân viên Samsung nào có công việc quan trọng đều có thể sử dụng máy bay trực thăng để di chuyển giữa Seoul, Suwon và Gumi.

Tổ hợp "thành phố thông minh" là nơi sản Samsung xuất smartphone cao cấp. LG và nhiều công ty khác cũng đặt nhà máy tại đây. Nếu điện thoại của bạn gắn nhãn “Made in Korea” thì rất có thể nó được sản xuất tại Gumi.

Galaxy S5 được sản xuất từ các nhà máy ở khắp nơi trên thế giới, tại Gumi chủ yếu lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói sản phẩm. Nhà máy tại đây có rất nhiều robot phục vụ cho việc hàn các bảng mạch điện tử với độ chính xác cao. 

 

Các công nhân sẽ loại bỏ các chi tiết thừa, lắp ráp một số khâu, kiểm định và đóng hộp. Sản phẩm được đánh mã vạch giúp các robot vận chuyển có thể nhận dạng và chuyển hàng đến các khu vực quy định.

Nhiều khâu sản xuất được tự động hóa nhưng hãng này lại coi trọng vai trò của con người trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm như màn hình, âm thanh, cuộc gọi. Samsung cho rằng, con người vẫn làm tốt hơn máy móc khi cần lắp ráp những chi tiết chính xác bằng nỗ lực cao nhất.

Điểm nổi bật trong trong dây chuyền sản xuất là hầu hết công nhân là những phụ nữ trẻ. Theo bảng phân công, các công đoạn lắp ráp đều là nữ trong khi đó nhiệm vụ sửa chữa sẽ do nam công nhân phụ trách.

PCMag cho hay, nhà máy lắp ráp tại Gumi là nơi mang đến công việc ổn định cho những cô gái trẻ mới tốt nghiệp phổ thông. Một số sẽ nghỉ để lập gia đình, số khác sẽ theo học đại học ngay trong khuôn viên của Samsung.

Đình Nam
Ảnh:  PCMag