Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 22/4/2015, 20:06 (GMT+7)

Ý tưởng iPhone 7 theo phong cách Apple Watch

Concept iPhone thế hệ mới có nút Home được thay bằng vòng xoay Digital Crown tương tự đồng hồ thông minh của Apple, nâng cấp cấu hình mạnh mẽ.

Điện thoại của Apple luôn là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế tung ra rất nhiều ý tưởng. Concept iPhone 7 của Ran Avni là sự kết hợp giữa kiểu dáng của iPhone 6 và thiết kế độc đáo trên đồng hồ thông minh Apple Watch.

Thiết bị được lên ý tưởng với màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel mà Apple gọi là Retina HD+. Với hơn 4 triệu điểm ảnh trên tấm nền cảm ứng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm sắc nét, mặt kính bảo vệ bằng sapphire.

Điểm độc đáo trong concept này là nút Home đặc trưng của tất cả các đời iPhone trước được lược bỏ. Thay vào đó, iPhone 7 dùng vòng xoay Digital Crown mang từ Apple Watch sang và đặt ở cạnh phải.

Digital Crown sẽ đóng vai trò của cảm biến vân tay Touch ID với đầy đủ các chức năng như phím Home truyền thống. Giao diện iOS đời mới cũng được thiết kế lại để tận dụng hết chức năng mà vòng xoay này đem đến.

Việc loại bỏ phím Home giúp iPhone 7 gọn gàng hơn, dành nhiều diện tích mặt trước cho không gian hiển thị. Máy được tích hợp 3 cảm biến cho phép nhận diện cử chỉ và chuyển động của người dùng. iPhone 7 được kỳ vọng sẽ thông minh và "hiểu" khách hàng hơn.

Hạn chế từ iPhone 6 là camera lồi lên sẽ được khắc phục trên iPhone 7. Ngoài ra cần gạt rung/chuông cũng được điều chỉnh lại để phù hợp với thiết kế mới.

Smartphone mới của Apple được lên ý tưởng với độ mỏng 6,9 mm. Ngoài nhôm, iPhone 7 còn dùng kính cường lực và gốm giúp tăng độ bền cho máy nhưng vẫn đảm bảo mỏng nhẹ.

Ý tưởng iPhone 7 được vẽ lên với ba màu là trắng bạc, xám không gian và vàng champagne. Ngoài ra model này cũng đánh dấu việc sử dụng logo kiểu mới với biểu tượng "táo khuyết" thay cho chữ iPhone.