Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 3/10/2016, 08:00 (GMT+7)

Xperia XZ - smartphone chuyên chụp ảnh giá 15 triệu đồng của Sony

Smartphone cao cấp của Sony có cấu hình tương tự như mẫu Xperia X nhưng được đầu tư mạnh về camera.

Smartphone mới của Sony được bán kèm sạc, cáp, tai nghe và sách hướng dẫn. Xperia XZ bán ra tại Việt Nam có ba màu bạc, xanh và đen.

Xperia XZ sử dụng màn hình IPS kích thước 5,2 inch độ phân giải Full HD. Tương tự như các model cao cấp khác của hãng, Sony cũng tích hợp các công nghệ hiển thị như X-Reality và Triluminos giúp tăng cường chất lượng hình ảnh cho sản phẩm của mình.

Xperia XZ được làm nguyên khối, phần khung viền cùng với màn hình và mặt lưng được làm bo tròn các điểm tiếp xúc giúp cầm chắc, cũng như tăng thêm trải nghiệm khi sử dụng màn hình. Sản phẩm vẫn được trang bị tính năng chống nước và bụi theo chuẩn IP68.

Điểm nhấn nổi bật nhất của Xperia XZ so với X Performance của Sony là camera. Sản phẩm sử dụng cảm biến độ phân giải 23 megapixel, f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha và cảm biến laser với khả năng khởi động chỉ 0,6 giây. Sony còn tích hợp cảm biến RGBC-IR cho màu sắc trung thực. Công nghệ chống rung 5 trục giúp cho quay phim ổn định hơn.

Phần khung viền kim loại của Xperia XZ được Sony phủ một lớp vật liệu bọc ngoài cho cảm giác cầm êm hơn. Khay sim của máy dễ tháo và có gioăng cao su giúp bịt kín để chống nước.

Xperia XZ hỗ trợ 2 sim với kết nối 4G LTE, trong đó, sim 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ nên người dùng phải bỏ qua tính năng này nếu muốn sử dụng thẻ nhớ mở rộng.

Sony vẫn bố trí các phím bấm cứng quen thuộc gồm nút nguồn, âm lượng và chụp ảnh nhanh của mình bên cạnh phải. Trong đó, nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay.

Xperia XZ không có nhiều thay đổi về cấu hình so với X Performance khi được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Xperia XZ sử dụng cổng sạc USB Type C, pin 2.900 mAh, tính năng Battery Care cùng với công nghệ sạc di động Qnovo giúp tuổi thọ pin tăng gấp đôi. Qnovo sẽ theo dõi và điều chỉnh dòng điện, tránh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Battery Care điều khiển tốc độ sạc dựa trên thói quen của người dùng cũng như tránh sạc quá mức bằng cách dừng lại ở 90% và chỉ hoàn tất việc sạc đầy khi cần thiết.