Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ hai, 15/6/2015, 13:00 (GMT+7)

Sony Xperia C4 Dual - smartphone chụp 'tự sướng' giá tốt

C4 có camera trước 5 megapixel với nhiều chế độ selfie thú vị, tích hợp thêm đèn flash riêng ở mặt trước.

Xperia C4 Dual là chiếc smartphone Android tầm trung 2 sim vừa được Sony bán ra ở Việt Nam với giá 7,2 triệu đồng. Model này sở hữu tính năng và cấu hình tốt và có thể sẽ khiến một số người dùng vừa mua chiếc M4 Aqua cảm thấy tiếc nuối.

Model này sở hữu màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, chất lượng hiển thị trong và nét hơn Xperia M4 Aqua. So với mẫu C3 tiền nhiệm, model mới của Sony cũng cho thấy màn hình đẹp hơn.

Tuy nhiên, thiết kế mặt trước của Xperia C3 trông mất cân đối khi cạnh dưới màn hình được làm hơi mỏng, dãy phím Android được đặt vào trong màn hình và có dạng phím ảo.

Khi bấm, chúng cho cảm giác ban đầu hụt tay.

Sony buộc phải thiết kế như trên vì hãng đã đầu tư nhiều vào camera trước của Xperia C4 với tính năng selfie. Máy được trang bị camera 5 megapixel với ống kính góc rộng 25 mm, hỗ trợ cả đèn flash riêng biệt. Tính năng chụp ảnh "tự sướng" hay hơn Xperia C3.

Xperia C4 được làm nguyên khối giống như nhiều model tầm trung khác của Sony. Tuy nhiên, mặt lưng được làm dạng sơn mờ màu nhũ với các màu đen, trắng và xanh thay vì mặt kính như dòng Z hay nhựa giả kính như trên M4.

Camera chính 13 megapixel của máy được đặt ở góc với đèn flash LED.

Loa ngoài nằm gọn ở gần đuôi máy, trông khá nhỏ.

Cảm giác cầm Xperia C4 chắc chắn và nặng hơn M4, độ hoàn thiện tốt hơn Xperia C3 khi phần khung thừa hưởng phần nào thiết kế giống dòng Xperia Z dù được làm từ nhựa. Bốn góc được bo tròn với mặt lưng cong nhẹ về viền.

Trên đỉnh máy là giắc tai nghe 3,5 mm...

... và bên hông trái là cổng microUSB để trần.

Dù là một chiếc phablet với màn hình lớn, Xperia C4 khá mỏng với kích thước 7,9 mm. Cạnh viền phải giống với với Z3 và M4 khi có phím chụp hình riêng biệt.

Xperia C4 không chống nước nhưng có nắp đậy khá dày, che chắn 2 khe cắm SIM dạng nano và khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, nắp đậy này đôi lúc vẫn gặp tình trạng không khít và bị hở.

Tai nghe đi kèm với máy là dạng thường với mã MH410c.

Ngoài ra, sản phẩm cũng có củ sạc EP800 và cáp microUSB.

So với Xperia M4 Aqua, C4 có hiệu năng tốt hơn khi dùng vi xử lý của MediaTek thay vì Qualcomm. Chip 8 nhân tốc độ 1,7 GHz cùng RAM 2GB cho trải nghiệm Android ổn. Một điểm quan trọng khác là việc bộ nhớ trong của C4 16GB, thay vì chỉ có 8GB và dung lượng trống để cài phần mềm ít ỏi như M4 Aqua.

Tuấn Anh