Thứ ba, 7/5/2024
Thứ sáu, 8/8/2014, 10:42 (GMT+7)

So sánh Asus Zenfone 4.5, Nokia X2 và Philips S388

Cả ba mẫu smartphone giá rẻ trên đều có hiệu năng ổn so với giá tiền, nhờ sử dụng vi xử lý đa nhân và có RAM 1 GB.

Philips S388 là model có thiết kế tốt, đẹp và gọn gàng hơn so với hai đối thủ Asus Zenfone 5 và Nokia X2.

Nokia X2 có màn hình nhỏ hơn (4,3 inch) so với Philips S388 và Asus Zenfone 4.5 (4,5 inch), tuy nhiên, nó lại có màu sắc và khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn nhờ tấm nền IPS và công nghệ ClearBlack.

Philips S388 có độ phân giải màn hình qHD nhỉnh hơn Asus Zenfone 4.5 và Nokia X2. Asus Zenfone 4.5 là model duy nhất không có cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Cả ba smartphone phổ thông giá chưa tới 3 triệu đồng này đều được trang bị camera độ phân giải VGA ở mặt trước.

Philips có dãy phím cảm ứng đặc trưng của Android trong khi Nokia X2 sử dung chỉ 2 phím Home và Back. Zenfone 4.5 có dãy phím lớn, dễ thao tác nhưng lại bị bỏ đi đèn nền.

Philips S388 mỏng và cho cảm giác cầm thoải mái hơn so với Zenfone 4.5 và Nokia X2. Zenfone 4.5 nhẹ nhất nhưng ngoại hình lại lớn nhất.

Trong khi Nokia X2 đẹp, bắt mắt nhưng cầm trơn và bị cấn tay do phần viền bao quanh khá vuông và phẳng.

Cả ba đều sử dụng chất liệu vỏ nhựa nhưng có lớp sơn khác nhau. Nokia X2 bóng bẩy với vỏ sơn hai lớp, Philips S388 trông khá sang với vỏ màu vàng chất như kiểu kim loại thì Asus Zenfone 4.5 đơn giản với vỏ nhám chống bám vân tay.

Bộ ba smartphone Android này đều mang thiết kế vỏ rời nhưng cho cảm giác cầm rất chắc chắn. Chúng cùng có 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ nhưng riêng Zenfone 4.5 lại không được thiết kế pin rời như Philips S388 và Nokia X2. X2 là model có pin dung lượng cao nhất, 1.800 mAh.

Trang bị camera trên bộ ba của Philips, Asus và Nokia đều khá đầy đủ với cả đèn flash trợ sáng. Zenfone 4.5 vượt lên 2 đối thủ nhờ camera 8 megapixel thay vì 5 megapixel.

Thử nghiệm chụp trong điều kiện ngoài trời với chế độ tự động, điểm lấy nét là bông hoa lớn nhất.

Thử nghiệm chụp ở điều kiện trong nhà với chế độ tự động, điểm lấy nét ở cả ba smartphone là như nhau.

Tuấn Anh