Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 7/9/2015, 11:15 (GMT+7)

Smartphone nổi bật tại IFA 2015

Tại triển lãm IFA 2015 đang diễn ra tại Đức, Sony mang đến triển lãm Z5 Premium độ phân giải 4K, Huawei ra smartphone màn hình cảm ứng lực, còn Lenovo có thiết bị với 2 camera trước.

Bộ ba Xperia Z5: smartphone màn hình 4K đầu tiên

Nhà sản xuất Nhật Bản mang tới triển lãm 3 mẫu Xperia Z thế hệ mới gồm Z5, Z5 Compact và ấn tượng nhất là Z5 Premium. Sản phẩm cao cấp được Sony trang bị màn hình 4K rộng 5,5 inch, cho mật độ điểm ảnh trên 800 ppi. Đặc biệt hơn khi trước đó Sony tỏ ra nằm ngoài cuộc đua độ phân giải 2K.

Cả ba sản phẩm vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance, tuy nhiên, phần khung sườn được làm vuông vắn hơn thay vì bo tròn như trước, máy nhẹ hơn nhưng vẫn có cảm giác cầm chắc chắn. Sony cũng mang cảm biến vân tay lên các model này, tích hợp vào nút nguồn bên cạnh phải. Máy đều chạy chip Snapdragon 810, bộ nhớ trong 32 GB, trong đó Z5 và Z5 Premium có RAM 3 GB, còn Z5 Compact có RAM 2 GB.

"Gia đình" Xperia Z5 cùng có camera sau 23 megapixel, f/2.0, góc rộng 24 mm cùng hệ thống lấy nét tự động 192 điểm. Nhà sản xuất hứa hẹn tốc độ lấy nét 0,03 giây, nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đều có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68, cho phép hoạt động dưới độ sâu 1,5 mét với thời gian 30 phút. Mặc dù vậy, cổng microUSB và giắc âm thanh 3,5 mm trên thiết bị không cần nắp đậy.

Bộ ba Xperia Z5 đã xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên đây mới chỉ là các thiết bị thử nghiệm. Trải nghiệm thực tế trên các sản phẩm "test" cho thấy, màn hình 4K trên Z5 Premium chưa tạo được khác biệt đáng kể.

Xem thêm: Bộ ba Sony Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam

Huawei Mate S: smartphone màn hình cảm ứng lực

Công nghệ Force Touch cho phép phân biệt lực bấm mạnh nhẹ đã được Apple sử dụng trên bàn rê của máy tính MacBook và màn hình Apple Watch. Trang bị này dự kiến cũng xuất hiện trên iPhone 6S mà hãng sẽ trình làng ngày 9/9 tới. Tuy nhiên tại IFA 2015, Huawei đã mang đến thiết bị Android sở hữu công nghệ này, mẫu Mate S.

Với màn hình cảm ứng lực, Mate S được bổ sung thêm một loạt tiện ích kích hoạt nhanh các ứng dụng bằng thao tác cảm ứng trên màn hình, được gọi tên Knuckle Control 2.0. Ngoài ra, màn hình cảm ứng lực cho phép cân một số vật nhẹ bằng màn hình...

Về cấu hình, Huawei Mate S sở hữu chip tám nhân Kirin 935 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 hoặc 64 GB. Camera chính trên máy có độ phân giải 13 megapixel với cảm biến BSI, ống kính f/2.0 và đèn flash LED kép; còn máy ảnh trước 8 chấm với các tính năng chuyên selfie.

Xem thêm: Android màn hình cảm ứng lực như iPhone mới

Lenovo Vibe S1: điện thoại đầu tiên có hai camera trước

Với hai cảm biến ảnh cùng ở mặt trước, Vibe S1 được giới thiệu cho khả năng chụp selfie ấn tượng. Trong khi máy ảnh 8 "chấm" đóng vai trò ghi nhận hình ảnh sắc nét, thì camera 2 megpixel khác giúp tạo trường sâu hình ảnh, thêm hiệu ứng bokeh. Trang bị này khá giống trên HTC One M8, tuy nhiên sản phẩm của nhà sản xuất Đài Loan lại áp dụng cho camera sau.

Về ngoại hình và cấu hình, Vibe S1 không mấy ấn tượng. Máy sở hữu tấm nền hiển thị rộng 5 inch Full HD, chip MediaTek 8 nhân, RAM 3 GB và camera sau 13 "chấm".

Lenovo Phab Plus: smartphone "tiệm cận" tablet

Các thiết bị có màn hình từ 7 inch trở lên thường được gọi là máy tính bảng và Lenovo Phab Plus gần tiến đến con số này khi có màn hình Full HD 6,8 inch. Cấu hình khác trên phablet này gồm chip Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB.

Với không gian hiển thị rộng rãi, Lenovo trang bị cho Phab Plus viên pin dung lượng 3.500 mAh để đáp ứng. Máy có camera trước 5 "chấm", camera sau 13 "chấm". Thiết kế mặt lưng sản phẩm từ kim loại nguyên khối, có nét giống iPhone 6.

Lenovo Vibe P1: smartphone pin "khủng"

Với viên pin 5.000 mAh, Vibe P1 của Lenovo có dung lượng cao gấp đôi so với nhiều smartphone thông thường. Máy còn hấp dẫn khi trang bị cảm biến vân tay đặt ở phím Home. Cấu hình trên Vibe P1 gồm màn Full HD 5,5 inch, chip Snapdragon 615, RAM 2 GB, 32 GB bộ nhớ trong, camera chính 13 megapixel.

Là phiên bản rút gọn, Vibe P1m nhỏ hơn khi dùng màn hình HD 5 inch, chip MediaTek, camera 8 "chấm". Viên pin trên máy cũng giảm còn 4.000 mAh

Đình Nam