Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 2/6/2016, 14:15 (GMT+7)

Smartphone chuyên giải trí giá hơn 3 triệu đồng của Lenovo

Vibe K5 được rút gọn cấu hình từ K5 Plus, nhưng vẫn sở hữu loa kép công nghệ Dolby Audio, chip 8 nhân và RAM 2GB.

Lenovo Vibe K5 có giá 3,49 triệu đồng, nằm trong phân khúc smartphone 2 sim phổ thông với Galaxy J3, Lumia 640... dù vậy, trang bị hướng đến tính năng giải trí nhiều hơn.

Màn hình 5 inch với tấm nền IPS LCD nhưng độ phân giải từ Full HD 1.080p xuống HD 720p, như phần lớn các smartphone phổ thông cùng tầm tiền.

Mặt lưng làm từ kim loại thay vì nhựa, tạo cho máy cảm giác cầm cứng và chắc chắn. Vibe K5 trông giống hệt với K5 Plus, cũng có các màu bạc, xám và vàng đồng.

Camera chính 13 megapixel và camera trước 5 megapixel đi kèm với tính năng chụp hình cơ bản như Panorama, HDR và chế độ làm đẹp chân dung khi selfie. Máy có thể quay video độ phân giải Full HD.

Trang bị nổi trội so với smartphone phổ thông khác ở Vibe K5 là hệ thống loa kép với công nghệ âm thanh của Dolby. Âm lượng loa ngoài to và khá tốt, không rè khi mở lớn nhưng lại được đặt ở mặt lưng thay vì hướng lên phía trước như BoomSound của HTC.

Tính năng Dolby Atmos trong máy cho phép giả lập hiệu ứng âm thanh vòm khi xem phim, hay đưa ra chế độ phù hợp khi nghe nhạc hay chơi game...

Chất lượng hiển thị ở màn hình HD 5 inch khá sắc nét, màu sắc rực rỡ. Dãy phím cảm ứng được làm lớn nhưng lại thiếu đèn nền bên dưới.

Dù vỏ kim loại, Vibe K5 vẫn được thiết kế vỏ rời với nắp lưng phía sau có thể tách ra được. 

Cổng sạc microUSB và jack tai nghe 3,5 mm được bố trí cùng nằm ở trên đỉnh. Vẫn giữ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, nhưng model "đàn em" dùng chip Snapdragon 415 8 nhân 1,2GHz thay vì Snapdragon 616 1,5 GHz. 

Vibe K5 hỗ trợ kết nối 4G LTE, khay cắm 2 sim và khay cắm thẻ nhớ được đặt bên trong và ngay trên nắp lưng. Pin có dung lượng 2.750 mAh nhưng cho thời gian sử dụng chỉ ở mức trung bình, vừa đủ một ngày dùng.

Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với giao diện Vibe UI đã được tuỳ biến của Lenovo. Tuy nhiên, một số tính năng như gõ hai lần vào màn hình để mở khoá, vẽ hình để khởi động nhanh ứng dụng đã được lược bỏ. Kết quả thử nghiệm hiệu năng tổng thể bằng Antutu Benchmark cho thấy Vibe K5 còn tốt hơn Vibe K5 Plus, dù giá rẻ hơn 500.000 đồng và dùng chip tốc độ thấp hơn.

Đánh giá nhanh Lenovo Vibe K5 - smartphone giá rẻ có loa kép
 
 

 

Tuấn Anh