Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 13/7/2015, 20:00 (GMT+7)

Rovi Hero X so dáng cùng Bphone

Dù không cùng phân khúc và giá bán chênh lệch lớn, hai mẫu smartphone Việt lại có điểm chung ở thiết kế.

Bphone và Hero X đều là những smartphone Việt hấp dẫn. Trong khi Bphone được chú ý ở phân khúc giá cao 11 triệu, Hero X lại ấn tượng bởi màn hình lớn, thiết kế tốt trong mức giá 3,7 triệu đồng. Kiểu dáng của Bphone (bên trái) gọn gàng, dễ cầm và sử dụng hơn nhờ màn hình 5 inch cao cấp với độ phân giải Full HD. Trong khi đó, Rovi Hero X (bên phải) có màn hình HD và gây chú ý so với các model cùng tầm nhờ kích thước lên tới 5,5 inch, to ngang iPhone 6 Plus.

Bỏ qua yếu tố giá và cấu hình, cặp đôi smartphone thương hiệu Việt này điểm chung về thiết kế khi cùng kiểu dáng thời trang, vỏ nguyên khối với khung viền kim loại, kết hợp giữa chất liệu kính và kim loại.

Mặt lưng được thiết kế tối giản với cụm camera không bị lồi, đi kèm đèn flash LED đơn. Mặt kính bảo vệ camera trên Bphone làm từ Sapphire cho chất lượng nhỉnh hơn so với Rovi Hero X.

Mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass trên Bphone chống bám vân tay và mồ hôi hiệu quả hơn so với mặt kính Dragon Trail trên Hero X. Rovi sử dụng thiết kế loa ngoài nằm ở mặt lưng.

Bphone và Rovi Hero X mỏng tương đương nhau và cùng được thiết kế phẳng.

Khung viền đều làm từ kim loại nhưng Bphone hoàn thiện sắc sảo, cho cảm giác cầm tốt nhờ thiết kế thêm dải nhựa nhỏ bao quanh hai mép viền. Trong khi đó, Rovi vẫn sử dụng thiết kế đường phay cắt kim loại kiểu Diamond Cut quen thuộc. Khay sim trên Rovi Hero X chưa thực sự chưa sắc sảo, trong khi Bphone đơn giản nhưng chắc chắn.

Một điểm đáng khen là dù có mức giá thấp, Rovi Hero X còn sở hữu khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP55. Máy có thể sử dụng được trong điều kiện trời mưa, hoặc ẩm ướt. Giắc tai nghe 3,5mm trên đỉnh máy và cổng microUSB có nắp đậy dày và kín. Bphone không có tính năng này.

Cụm phím âm lượng và phím nguồn ở Rovi Hero X được đặt chung ở cạnh phải, còn Bkav tách riêng.

Cả hai đều sử dụng chất liệu kim loại và kính ốp 2 mặt. Thiết kế này đang được phần đông người dùng ưa chuộng.

Cả hai đều sử dụng dãy phím cảm ứng đặc trưng của Android, tuy nhiên, dãy phím trên Bphone khá chìm và khó thao tác trong tối. Trong khi ở Rovi Hero X được làm nổi bật, dễ chạm.

Việt Trung