Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/11/2015, 14:00 (GMT+7)

Moto X - smartphone vỏ gỗ cấu hình mạnh, giá 6 triệu đồng

Ngoài thiết kế cá tính, mẫu Android của Motorola còn có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 801, RAM 2 GB và màn Full HD.

Moto X thế hệ 2 (gen 2) nằm trong loạt 5 smartphone vừa được Motorola bán chính hãng ở Việt Nam. Điểm ấn tượng là máy có phiên bản với nắp lưng làm từ gỗ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản có nắp sau làm từ nhựa màu đen.

Máy có giá chính hãng 6 triệu đồng, tuy nhiên, trong đợt 1.000 máy đầu tiên mà FPT Shop bán ra, sản phẩm chỉ có giá 5 triệu đồng. Phụ kiện đi kèm được đánh giá là cao cấp nếu so với mặt bằng các smartphone tầm trung khác. 

Củ sạc tiêu chuẩn dành cho thị trường Việt Nam hỗ trợ sạc 2 thiết bị cùng lúc với 2 cổng USB.

Phiên bản Moto X vỏ gỗ trông cá tính với nắp lưng sau được làm từ tre. Chất liệu tự nhiên nên các đường vân ở mỗi sản phẩm không trùng nhau. Người dùng được khuyến cáo nên sử dụng khăn mềm để làm sạch nếu bị bẩn.

Moto X mang thiết kế nguyên khối và phần nắp gỗ này dính chặt vào khung kim loại. Viền bao quanh mỏng kết hợp với mặt lưng cong nên cảm giác cầm Moto X rất thoải mái. Bên cạnh phải có phím nguồn và phím âm lượng, dễ bấm.

Sản phẩm được trang bị cấu hình mạnh nếu so với mức giá chính hãng chỉ 5 đến 6 triệu đồng. Chip 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz kết hợp RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB đạt hơn 46.000 điểm Antutu Benchmark, tương đương model One M8 Eye, E8 của HTC hay Xperia Z2 của Sony đang có giá khoảng 8 đến 10 triệu đồng.

Moto X gen 2 chính hãng được cài đặt sẵn Android 5.1 Lollipop với giao diện được Motorola tuỳ biến rất ít, gần như giữ nguyên phiên bản gốc từ Google nên hoạt động mượt, trải nghiệm tốt. Máy cũng hỗ trợ nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow thời gian tới. Màn hình Full HD 5,2 inch hiển thị rực rỡ, khá sắc nét nhưng độ sáng trung bình hơi thấp.

Mặt trước của Moto X trông tròn trịa, thiết kế đối xứng, cặp loa kép nằm ở trên và dưới màn hình cho hiệu ứng âm thanh hay khi xem phim, chơi game. Phiên bản mặt lưng gỗ có mặt trước màu trắng nên để lộ ra nhiều cảm biến, trông không đẹp.

Ngoài camera phụ 2 megapixel (hỗ trợ quay video Full HD) phía trước, Motorola còn trang bị cho sản phẩm camera chính 13 megapixel ở phía sau, hỗ trợ quay video độ phân giải 4K. Đèn Flash kép được đặt vào khung viền bảo vệ của ống kính trông lạ mắt.

Điểm đáng tiếc ở Moto X là không có thẻ nhớ mở rộng trong khi dung lượng bộ nhớ trong 16 GB. 

Viên pin ở mức trung bình, 2.300 mAh. Tuy nhiên, nó có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm.

Tuấn Anh