Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 30/8/2014, 09:12 (GMT+7)

Mở hộp Sony Xperia C3 chính hãng

So với hàng "xách tay", bản chính hãng được tặng kèm bao da, gậy chuyên dụng chụp ảnh selfie và đi kèm với hệ điều hành Android có đủ dịch vụ của Google.

Xperia C3 là mẫu smartphone chuyên chụp ảnh selfie với thiết kế lạ mắt camera trước 5 "chấm" tích hợp cả đèn flash. Về cơ bản, đây là mẫu phablet tầm trung 2 SIM của Sony khi có giá bán chính hãng 6,99 triệu đồng.

Model này được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải HD, chạy Android 4.4 KitKat với vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB. Khác với bản "xách tay" được một số cửa hàng tự nhập về, Xperia C3 bản chính hãng ở Việt Nam chạy Android với đầy đủ các dịch vụ của Google thay vì không có, hoặc bị thay thế bằng dịch vụ của Trung Quốc.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên mặt trước của Xperia C3 là camera phụ có kích thước lớn và trông khá nổi, độ phân giải 5 megapixel với ống kính góc rộng và đi kèm đèn flash trợ sáng.

Phần mềm chụp hình cũng được Sony bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh "tự sướng" Selfie như PROselfie và Portrait Retouch để người sử dụng dễ dàng có được tấm hình ưng ý trước khi chia sẻ lên Facebook hay Instagram. Các bức ảnh chân dung có thể tự điều chỉnh lại khuôn mặt, làm đẹp hơn bằng phần mềm có sẵn trên điện thoại.

Mặt trước  Xperia C3 được thiết kế đẹp lấy cảm hứng từ dòng Xperia Z cao cấp, bên trong màn hình vẫn là ba phím Android quen thuộc.

Khác với T2 Ultra, mặt lưng của Xperia C3 dạng nhựa nhám với ba màu đen, trắng và xanh.

Tuy nhiên, các chi tiết như camera, đèn Flash hay loa ngoài được bố trí ở vị trí tương tự. Camera chính của C3 có độ phân giải 8 megapixel.

Sản phẩm có thiết kế nguyên khối, dáng mỏng nhưng không chống được nước. Cạnh phải khá nhiều chi tiết với phím camera chuyên dụng, phím âm lượng, nút nguồn và khay đựng SIM.

Khay đựng SIM trên Xperia C3 dạng kép, dùng chung cho cả hai SIM.

Cạnh trái phía đối diện là khay đựng thẻ nhớ và cổng microUSB.

Trên đỉnh là jack tai nghe 3,5 mm. Bao xung quanh viền của Xperia C3 là một dải kính bằng nhựa khá nổi bật, nhưng dễ bám vân tay và xước dăm.

Xperia C3 chính hãng bán ra được Sony tặng kèm với gậy chụp ảnh Selfie, bao da, bên cạnh các phụ kiện thông thường như sạc, cáp microUSB và tai nghe.

Tuấn Anh