Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 30/6/2015, 20:00 (GMT+7)

Mở hộp smartphone màn hình Full HD rẻ nhất thị trường

M2 Note là chiếc smartphone Android giá rẻ, cấu hình tốt chuẩn bị được Meizu bán chính hãng ở Việt Nam.

Meizu M2 Note sẽ được bán chính hãng trong tháng 7 với mức niêm yết 4 triệu đồng, rẻ hơn so với mức giá của sản phẩm đang có ở thị trường xách tay. Với mức này, đây sẽ là chiếc smartphone màn hình Full HD có giá rẻ nhất trên thị trường.

Model này sở hữu cấu hình tốt so với giá bán khi được trang bị vi xử lý 8 nhân MTMT6753, RAM 2GB cùng camera 13 megapixel. Nó cũng chạy hệ điều hành Flyme OS được tuỳ biến lại trên Android 5.1.

Mặt trước chỉ có duy nhất một phím Home. Nhưng khác với các máy Android khác, phím Home của Meizu hỗ trợ cả cảm ứng, nên khi chạm nó giống như việc nhấn phím Back của Android.

Màn hình 5,5 inch Full HD công nghệ IGZO cho chất lượng hiển thị rất tốt nếu so với giá bán, màu sắc đẹp và hình ảnh sắc nét. Viền màn hình cũng được làm mỏng khiến máy không bị quá to khi cầm.

Một trong những điểm đáng chú ý khác ở Meizu M2 Note là kiểu dáng giống với iPhone 5C, vỏ nhựa nguyên khối Polycarbonate. Tuy nhiên, kích thước của M2 Note to hơn nhiều và cảm giác cầm khá trơn.

Phím bấm âm lượng và phím nguồn được đặt ở cạnh phải, hơi cứng. So với iPhone 5C, viền hai bên của M2 Note được vát cong nhiều hơn.

Cạnh đáy với cổng microUSB và loa ngoài gợi nhớ đến mẫu iPhone vỏ nhựa của Apple.

Giắc tai nghe và micro phụ ở trên đỉnh. Thiết kế ở sản phẩm khá đơn giản.

M2 Note hỗ trợ 2 sim và đều có dạng nano. Nếu gắn cả 2 thẻ sim, máy sẽ không gắn thêm được khe cắm thẻ nhớ nữa. 

Ngoài cấu hình và màn hình, điểm được đánh giá tốt trên Meizu M2 Note là tính năng chụp hình với camera chính độ phân giải 13 megapixel có đèn Flash Dual-Tone, camera trước 5 megapixel.

Ứng dụng camera được tích hợp nhiều chế độ chụp hình, có chế độ chụp chỉnh tay Manual cũng như có thể phơi sáng 4 giây. Giao diện chụp hình của Meizu khá thông minh, đơn giản dễ làm quen như trên iOS nhưng có nhiều tính năng và chế độ chụp hơn.

Khác với bản xách tay, Meizu M2 Note chính hãng sẽ có đầy đủ các dịch vụ của Google, kho ứng dụng Google Play cũng như hỗ trợ tiếng Việt. Máy bán ra sẽ có cáp, sạc nhưng không đi kèm tai nghe.

Tuấn Anh