Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 24/4/2014, 06:00 (GMT+7)

Mở hộp Oppo Find 7a - smartphone chụp hình 50 megapixel

Bản rút gọn của mẫu smartphone màn hình 2K, Find 7, vừa được Oppo bán ra thị trường Việt Nam với giá 10,5 triệu đồng, cấu hình tương đương Galaxy S5, HTC One M8.

Find 7a là bản rút gọn từ Find 7 màn hình 2K với màn hình Full HD 5,5 inch , chip Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz và RAM 2 GB tương đương loạt Android cao cấp Xperia Z2, One M8 hay S5. Hộp đựng làm giống Oppo N1, trông khá đẹp nhưng có màu đen.

Find 7a được bán ra ở Việt Nam với mức giá 10,5 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng cấu hình và cao hơn 500.000 đồng so với mẫu Find 5 năm ngoái.

Các phụ kiện đi kèm được đóng gói khá kỹ với tai nghe In-ear, cáp microUSB và sạc riêng. Dán báo vệ màn hình được dán sẵn lên máy.

Củ sạc đi kèm với Find 7a được thiết kế đặc biệt với kích thước lớn hơn sạc điện thoại thông thường, tương đương với sạc của máy tính bảng iPad. Đầu microUSB đã được điểu chỉnh lại, dây cáp khá to và nguồn điện ra lên tới 4,5 A.

Với củ sạc trên cùng với một số thay đổi ở phần cứng bên trong, Oppo cho biết Find 7a có thể tốc độ sạc pin rất nhanh, chỉ mất 5 phút có thể đủ pin cho máy đàm thoại thêm 2 giờ hay mất 30 phút để đạt 75% dung lượng của viên pin 2.800 mAh đi kèm.

Find 7a có thiết kế giống hệt Find 7 với kiểu dáng vuông vắn, sự thay đổi chỉ nằm ở màn hình Full HD 5,5 inch thay thế cho 2K Quad HD 5,5 inch. Dù vậy, chất lượng hiển thị ở màn hình Full HD vẫn khá tốt, độ sắc nét cao và góc nhìn rộng.

Ngoài ba phím cảm ứng, cạnh viền bên dưới được tích hợp một đèn LED thông báo ẩn, tạo hiệu ứng sáng mờ khá đẹp. Trong khi cạnh trên mặt trước tích hợp camera 5 "chấm".

Sản phẩm chạy trên nền hệ điều hành Android 4.3 với nền tảng Color OS 1.2.

Mặt sau máy thiết kế khá đơn giản, không nhiều điểm nhấn và giống nhiều smartphone tầm trung của Oppo như Find Way S. Camera sử dụng cảm biến Exmor RS 13 megapixel đi kèm đèn Flash kép và chip xử lý Pure Image 2.0.

Khả năng chụp hình trên mẫu smartphone của Oppo gây chú ý với chế độ HD Picture cho phép chụp ảnh có độ phân giải lên tới 50 megapixel bằng thuật tóa xử lý bởi phần mềm. Model này cũng hỗ trợ khả năng phơi sáng lên tới 32 giây hay chụp ảnh định dạng RAW.

Viền máy làm từ kim loại nhưng phủ nhựa với các đường viền kim loại sáng. Find 7a vẫn cho phép tháo mở nắp lưng với một chốt mở nhỏ nằm ở cạnh phải gần đuôi, thay vì thiết kế nguyên khối như N1 hay Find 5.

Phím nguồn đặt ở cạnh phải.

Giắc tai nghe 3,5 mm ở đỉnh máy.

Trong khi cổng microUSB ở nằm ở cạnh đáy. Dù hỗ trợ sạc nhanh, Find 7a vẫn tương thích với cáp và sạc điện thông thường trên điện thoại Android.

Tuấn Anh