Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 15:00 (GMT+7)

Loạt smartphone được chờ đón tại MWC 2015

Điện thoại của Samsung và HTC hứa hẹn là hai thiết bị thu hút sự chú ý nhất tại triển lãm di động lớn nhất thế giới ở Tây Ban Nha đầu tháng 3.

Galaxy S6 là sản phẩm có tầm quan trọng đặc biệt đối với Samsung. Hãng Hàn Quốc là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, nhưng đang có dấu hiệu đi xuống. Do đó, Galaxy S6 được cho là sẽ quyết định thành công hay thất bại của Samsung năm nay. Bức ảnh do nhà mạng T-Mobile đăng ở trên cho thấy Galaxy S6 sẽ có thiết kế hơi vát ở các cạnh và sử dụng vỏ kim loại. Ngoài ra, máy dự kiến có thêm phiên bản màn hình cong với cấu hình cao. Lễ ra mắt sản phẩm của Samsung được tổ chức ngày 1/3 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Đối thủ đáng gờm nhất của Galaxy S6 tại MWC 2015 là One M9. HTC sẽ tổ chức sự kiện trước Samsung 2 giờ, dự kiến công bố smartphone quan trọng nhất năm 2015 của họ. One M9 vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế của One M8 nhưng có cấu hình cao hơn và pin lớn hơn (được đồn lên đến 3.500 mAh).

Sự kiện của Microsoft sẽ diễn ra vào ngày 2/3, sau Samsung và HTC ngày 1/3. Nhiều ý kiến cho rằng Microsoft sẽ không trình làng bất kỳ sản phẩm thuộc hàng cao cấp nào tại đây. Thay vào đó, Microsoft sẽ công bố model giá rẻ thuộc dòng Lumia 6xx, một phablet mang tên Lumia 1320 thuộc phân khúc tầm trung và một smartphone có tên mã RM-1072, được cho là phiên bản giá rẻ của Lumia 830.

Asus cũng sẽ góp mặt tại MWC 2015 với Zenfone 2 Mini. Trước đó, tại triển lãm CES ở Las Vegas (Mỹ), Asus đã công bố Zenfone 2 - smartphone đầu tiên có RAM 4 GB.

Google không công bố điện thoại Nexus thế hệ mới ở MWC vì họ sẽ tổ chức lễ ra mắt riêng. Tuy nhiên, hãng này có thể sẽ trưng bày mẫu thử mới nhất của chiếc điện thoại xếp hình thuộc dự án Project Ara.

Xperia Z4 và LG G4 cũng là hai mẫu điện thoại rất được mong đợi sẽ góp mặt tại sự kiện lớn nhất của làng di động. Tuy nhiên, Sony tuyên bố không tổ chức họp báo ở MWC trong khi LG cũng cho hay họ chưa có kế hoạch ra mắt sản phẩm cao cấp này trong quý I/2015.

Huawei cũng sẽ không giới thiệu Ascend P8 tại MWC mà lùi sang ngày 15/4 ở London (Anh).