Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 29/1/2016, 15:30 (GMT+7)

iPhone 6s có ruột từ iPhone 5s xuất hiện tại TP HCM

Một phiên bản iPhone 6S được làm nhái tinh vi từ iPhone 5s đã xuất hiện tai TP HCM.

Model 6S thật (bên trái) và 6S nhái (bên phải) không khác biệt gì khi nhìn từ bên ngoài. Màn hình của iPhone 6S thật hiển thị màu sắc đẹp và hình ảnh sắc nét hơn. Tuy nhiên, khi bấm vào hình con cá trên phiên bản thật, cá sẽ chạy và trở về vị trí từ từ còn phiên bản giả sẽ chạy và trở về vị trí ngay lập tức khi người nhấn bỏ tay ra. Ngoài ra, chế độ rung khi sử dụng 3D Touch trên phiên bản nhái rất nhẹ.

Mặt sau cũng không khác biệt gì khi nhìn sơ qua. Dòng chữ trên phiên bản nhái có vẻ đậm hơn nhiều so với bản thật.

Camera của bản nhái (bên trái) dễ nhìn thấy hẳn phần thấu kính.

Khi vào phần giới thiệu trong cài đặt, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra một dòng chữ tiếng Trung Quốc ở phía dưới. Có thể đây là phần cài đặt thêm để máy có thể chạy các tính năng 3D Touch và Retina Flash như trên 6S.

Để nhận diện đây là máy nhái hay không, kết nối điện thoại này vào iTunes trên máy tính. Lúc này iTunes sẽ nhận đây là iPhone 5S chứ không phải iPhone 6s, trong khi check IMEI hay Serial, trang web của Apple vẫn báo đây là iPhone 6s.

Khi bung máy, những điểm khác biệt mới lộ ra rõ ràng qua main.

Phần kết nối phía dưới được độ lại.

Máy không có gioăng cao su bảo vệ chống thấm nước như trên phiên bản iPhone 6S thật.

Nút Home trên 5S cũng khác so với 6S. Anh Lê Quang Tuấn chủ cửa hàng Apple Tân Phú (quận 5, TP HCM) cho biết anh tình cờ có được chiếc iPhone 6s ruột 5s này và muốn cảnh báo đến người dùng cũng như các cửa hàng khác. Theo anh, có thể sau Tết các mẫu nhái như thế này sẽ xuất hiện nhiều trên thị trường.

iPhone 6S nhái xuất hiện tại TP HCM
 
 

 

Huy Đức
Huyduc@vnexpress.net