Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 29/1/2016, 16:46 (GMT+7)

Galaxy A9 - smartphone 6 inch pin lớn của Samsung

A9 là smartphone Android có màn hình và pin lớn nhất của Samsung hiện nay, cao hơn cả Galaxy Note 5 lẫn S6 edge+.

Galaxy A9 nằm trong dòng smartphone tầm trung Galaxy A thế hệ 2016. Tuy nhiên, không như A5 và A7, sản phẩm chưa được bán chính hãng ở Việt Nam mà mới có trên thị trường theo dạng "xách tay", giá gần 12 triệu đồng.

Điểm gây chú ý ở Galaxy A9 là kích thước lớn, to hơn hẳn Galaxy Note 5 lẫn Galaxy S6.

Tuy nhiên, màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị không đẹp bằng Galaxy Note 5 lẫn S6. Nhìn gần sẽ thấy rỗ nhẹ và rõ các điểm ảnh. Độ tương phản thấp và màu sắc không rực rỡ bằng. 

Giống như A5 và A7 bản mới, Galaxy A9 có thiết kế khung kim loại và mặt kính, không còn là mặt lưng kim loại như A8. Camera chính độ phân giải 13 megapixel với ống kính khẩu độ f/1.9 và đèn Flash đơn.

Cũng có chế độ chụp hình chuyên nghiệp như Note 5 và S6, nhưng Galaxy A9 hỗ trợ định dạng ảnh RAW, cho phép can thiệp nhiều thông số chụp. Việc lấy nét tay hay điều chỉnh tốc độ chụp để phơi sáng cũng không có.

Với kích thước lớn, việc cầm Galaxy A9 bằng một tay hơi khó. Mặt kính trước và sau được bo cong nhẹ theo dạng 2,5D nên khung viền ôm tay, không bị cấn tay như Galaxy S6.

Phím Home tích hợp cảm biến vân tay. Máy sử dụng chip tầm trung mới của Qualcomm, Snapdragon 652 8 nhân, và RAM 3 GB. 

Ngoài màn hình lớn, pin là ưu điểm của Galaxy A9. Đây là smartphone có dung lượng pin lớn nhất của Samsung khi lên tới 4.000 mAh. 

Phụ kiện đi kèm ngoài tai nghe và cáp nối là sạc nhanh Fast Adaptive Charge.

Giống Galaxy A5 và A7 bản 2016, Galaxy A9 có khay đựng sim chính và thẻ nhớ microSD đặt ở cạnh phải.

Còn trên đỉnh là khay sim thứ hai. Cả hai đều là sim dạng nano.

Tuấn Anh
phamanh@vnexpress.net