Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 2/7/2015, 10:15 (GMT+7)

Bphone và MobiiStar Prime X đọ dáng

Cả hai là đại diện tiêu biểu cho smartphone thương hiệu Việt, một là sản phẩm cao cấp và một tới từ hãng có thị phần lớn.

Điểm chung ở cả hai chiếc smartphone này là kiểu dáng đẹp, thiết kế nguyên khối sử dụng khung viền kim loại kết hợp cùng với mặt kính phẳng. Xét về giá và cấu hình, Bphone (giá từ 11 triệu đồng) nằm ở phân khúc cao cấp hơn so với Prime X (giá từ 4,5 triệu đồng).

Thiết kế của Bphone trông cá tính và có nét mới lạ hơn so với Prime X của Mobiistar. Kiểu dáng của Prime X đã quá phổ biến trên thị trường vì hao hao iPhone, một số nét của dòng Xperia Z hay một số model của Oppo, Huawei. 

Cả hai đều có khung viền làm từ kim loại với chất lượng hoàn thiện khá tốt, độ mỏng tương đương nhau nhưng Bphone (bên phải) là 7,5 mm còn Mobiistar là 6,9 mm.

Cảm giác cầm Bphone (bên phải) nặng tay nhưng lại thoải mái hơn Prime X. Thay vì sử dụng đường cắt phay ở đường viền kim loại như ở Prime X, Bphone lại dùng các mép nhựa nhỏ bao quanh viền mặt trước và mặt sau. Nhờ vậy, cảm giác vuốt từ mép màn hình vào trong rất mượt mà, dễ chịu và không bị gợn.

Cả smartphone đều dùng màn hình 5 inch, nhưng Bphone cao cấp hơn nên được trang bị độ phân giải Full HD còn ở Prime X chỉ có độ phân giải HD. Chạy Android 5.1 thay vì KitKat 4.4, model tới từ Bkav cũng dùng dãy phím cảm ứng.

Phần loa thoại và camera trước của hai model trông khá giống nhau. Cả hai đều dùng cảm biến độ phân giải 5 megapixel.

Khung viền kim loại trên cả hai mẫu smartphone thương hiệu Việt đều ở mức khá tốt, cùng các dải nhựa nhỏ màu đen và trắng. Các phím cứng được làm sắc sảo, độ nảy tốt khi bấm. Phím nguồn của Prime X đặt ở cạnh phải cùng với phím âm thanh trong khi Bphone thì tách cụm phím này ra mỗi bên, đỡ nhầm khi thao tác.

Dù vậy, khay sim ở cả hai smartphone đều được hoàn thiện chưa tinh xảo. Ở Prime X (dưới), màu của hai khay sim bị đậm hơn viền còn ở Bphone (trên), nó lại có kẽ hở khá lớn.

Trên đỉnh của cả hai sản phẩm đều được bố trí giắc tai nghe 3,5 mm với viền nhựa bên trong để bảo vệ. Trên Bphone, chất lượng hoàn thiện nhỉnh hơn nhưng cũng như Prime X, lỗ cắm trên cả hai đều đặt lệch khỏi tâm của đường viền nên trông chưa đẹp.

Bphone sử dụng dải loa ngoài nằm ở cạnh đáy giúp cho âm thanh phát ra tốt hơn là mặt lưng như ở Prime X. Tuy nhiên, nó vẫn là hệ thống loa đơn và âm thanh phát ra ở màng bên phải. 

Cả đều có camera không lồi. Bphone được ưu ái hơn khi mặt kính bảo vệ camera được phủ sapphire chống xước. 

Tuấn Anh