Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 20/8/2014, 16:55 (GMT+7)

Ảnh dựng iPhone 6 đọ dáng Samsung Galaxy Alpha

iPhone thế hệ 8 có thể dùng màn hình 4,7 inch tương đương Galaxy Alpha nhưng thiết kế nhôm nguyên khối thay vì dùng nắp lưng nhựa như smartphone của Samsung.

iPhone 6 được đồn sẽ ra mắt trong tháng 9 với màn hình 4,7 inch. Trong khi nhà sản xuất Hàn Quốc đã tung ra Galaxy Alpha với kích thước tương tự và đầu tư mạnh cho thiết kế bằng khung viền kim loại. Hai model trang bị phím Home tích hợp cảm biến vân tay, dải loa ngoài thiết kế tỉ mỉ.

Galaxy Alpha mỏng 6,7 mm và tin đồn cho rằng iPhone 6 có kiểu dáng mỏng hơn 10 - 20% so với iPhone 5S, tương đương kích thước trên điện thoại của nhà sản xuất Hàn Quốc. Mẫu smartphone khung kim loại đầu tiên của Samsung có viền vuông vức còn iPhone 6 lại được bo tròn.

Phím nguồn trên đỉnh máy được Apple chuyển sang cạnh bên giúp việc thao tác thuận tiện bằng một tay còn Samsung đã quen thuộc với việc này với nhiều model màn hình lớn. Cổng âm thanh 3,5 mm của Galaxy Alpha được đặt ở cạnh trên trong khi đó iPhone 6 là cạnh dưới.

Smartphone khung kim loại của Samsung có nắp lưng bằng nhựa cho phép tháo lắp để đặt SIM, thay pin. Mặt sau Galaxy Apha thiết kế cụm camera lồi lên tượng tự các model khác dòng Galaxy đi cùng cảm biến đo nhịp tim. Trong khi đó iPhone 6 có hai tấm màu trắng (nhựa hoặc kính) ở trên và dưới được cho là vị trí đặt anten.

Hai thiết bị có phím âm lượng đặt ở cạnh trái. Điện thoại của Apple trang bị thêm lẫy chuyển chế độ im lặng.

Cạnh phải là phím nguồn và iPhone 6 còn đặt khe cắm SIM.

Galaxy Apha được nhận định sẽ mở đầu xu hướng thiết kế mới trên các smartphone của Samsung trong đó chú trọng vào ngoại hình nhờ dùng kim loại. Với màn hình lớn, iPhone 6 kỳ vọng sẽ giúp Apple tăng khả năng cạnh tranh đồng thời đáp ứng xu hướng của người dùng cần một thiết bị kích thước lớn.

Đình Nam
Ảnh: Martin Hajek