Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 27/7/2015, 09:58 (GMT+7)

5 smartphone cao cấp sắp có phiên bản mới

Làng smartphone nửa cuối 2015 sắp có màn ra mắt của những mẫu iPhone, Galaxy Note hay BlackBerry mới, thay thế cho loạt sản phẩm cũ.

Samsung Galaxy Note 4 

Galaxy Note 5 sẽ được Samsung tung trong khoảng nửa tháng nữa. So với Note 4, Galaxy Note 5 sẽ được thiết kế hoàn toàn mới, không còn dùng vỏ nhựa mà vỏ kim loại nguyên khối với kính cường lực. Cây bút S-Pen trên mẫu Note mới hứa hẹn được trang bị thêm nhiều tính năng hơn. Bên cạnh đó, camera 16 megapixel vốn đã được đánh giá cao trên Galaxy Note 4 sẽ tiếp tục được Samsung nâng cấp trên phiên bản tiếp theo.

Giá bán của Note 4 chính hãng gần đây cũng giảm xuống khá nhiều so với mức ban đầu, từ 17 triệu đồng giờ còn khoảng hơn 12 triệu đồng.

Đánh giá Galaxy Note 4

iPhone 6 và 6 Plus 

Có thể không thay đổi về thiết kế cũng như kích thước màn hình, bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus thay thế cho 6 và 6 Plus sẽ được cải tiến về cấu hình. Những tin đồn cho thấy, Apple nhiều khả năng sẽ nâng camera của iPhone thế hệ tiếp theo lên 12 "chấm", dung lượng RAM cũng được tăng lên gấp đôi đi kèm chip mới, thay vì dung lượng RAM 1GB và camera 8 megapixel như iPhone 6 và 6 Plus.

Tin đồn iPhone 6S 

Nokia Lumia 930 

Màn hình Full HD 5 inch, camera 20,7 megapixel với ống kính Zeiss khiến cho Lumia 930 là một chiếc Windows Phone tốt. Tuy nhiên, đây lại là model sử dụng nền tảng Windows Phone cũ, 8.1. Mẫu smarrtphone Lumia kế tiếp mang tên 940 chuẩn bị trình làng sẽ là sản phẩm sử dụng nền tảng Windows 10. Ngoài nền tảng mới, Lumia 940 còn được dự đoán có màn hình 2K siêu nét cùng với camera được đẩy lên độ phân giải 25 megapixel. 

Đánh giá Lumia 930

BlackBerry Passport

Lựa chọn Passport lúc này chưa hợp lý khi mà BlackBerry đang rục rịch tung ra một smartphone mới sở hữu thiết kế độc đáo hơn. Sản phẩm được cho mang tên mã Venice, được trang bị màn hình cảm ứng kết hợp cùng bàn phím cứng QWERTY như ở Passport, có khả năng sử dụng như một bàn rê cảm ứng của laptop. BlackBerry Venice còn mới lạ hơn khi được cho có ngoại hình siêu mỏng với bàn phím trượt ẩn bên dưới màn hình. Theo một số tin đồn gần đây, sản phẩm sẽ sử dụng hệ điều hành Android của Google thay vì hệ điều hành BlackBerry OS nguyên bản, khi nó ra mắt vào nửa cuối 2015.
 

Mỹ Anh