Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 15/8/2015, 20:00 (GMT+7)

5 điểm nhấn khiến Samsung Galaxy Note 5 'gây sốt'

Chiếc smartphone Galaxy cao cấp vừa trình làng không chỉ được đánh giá cao ở tính năng hay cấu hình mà còn gây ấn tượng ở thiết kế mới hoàn toàn.

Ra mắt tại New York ngày 13/8, Galaxy Note 5 trở thành smartphone cao cấp nhất của Samsung trong 2015. Hàng loạt các mỹ từ như "lộng lẫy nhất", "mạnh mẽ nhất", "tinh tế nhất" cũng được giới công nghệ sử dụng để mô tả về chiếc Galaxy mới trình làng.

Thiết kế mỏng, nhẹ, tinh tế hơn

Từ độ dày 8,5 mm trên sản phẩm tiền nhiệm, Galaxy Note 5 giờ mỏng hơn nhiều khi chỉ còn 7,6 mm. Ngoài ra, Galaxy Note 5 còn có màn hình rộng 5,7 inch nhưng cầm rất chắc chắn trên tay nhờ thiết kế mặt lưng kính uốn cong hai bên kết hợp với công nghệ viền màn hình siêu mỏng.

S Pen thế hệ mới

S Pen trên Galaxy Note 5 có thể dùng để ghi chú ngay lập tức ngay cả khi màn hình đang khóa, hay chụp toàn bộ một trang web dài bằng tính năng chụp cuộn. Không chỉ được nâng cấp đầu bút giúp khả năng viết, vẽ và ghi chú mượt mà, đa dạng hơn, bút S Pen cả tiến mới đầy tiện dụng khi chỉ cần bấm nhẹ để lấy ra.

Cấu hình mạnh mẽ nhất

Cùng S6 edge+, Galaxy Note 5 là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu RAM LPDDR4 lên tới 4GB. Dung lượng RAM lớn cho phép chạy hàng loạt các ứng dụng đồng thời, hoạt động đa nhiệm mượt mà.

Kết hợp cùng với vi xử lý 8 nhân Exynos 64-bit thế hệ mới, Galaxy Note 5 còn là smartphone đạt hiệu năng đầu bảng hiện nay, theo kết quả đánh giá từ Antutu Benchmark.

Camera cao cấp, nhiều tính năng

Galaxy Note 5 cho phép quay video ở độ phân giải siêu cao UltraHD 4K, chụp ảnh với chất lượng không thua kém máy ảnh thực thụ, nhờ camera độ phân giải lên tới 16 megapixel, đi kèm ống kính có khẩu độ lớn F/1.9 và tích hợp chống rung quang học OIS.

Nhưng điểm thú vị nhất là tính năng truyền hình trực tiếp - Live Broadcast. Galaxy Note 5 là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu tính năng này, cho phép chia sẻ ngay lập tức những hình ảnh đang quay trên điện thoại tới người khác.

Sạc không dây tốc độ cao

Không chỉ có dung lượng pin lớn 3.000 mAh và thời gian dùng lâu, Galaxy Note 5 còn hỗ trợ sạc nhanh ngay cả khi dùng cáp lẫn dùng bộ sạc không dây, điều mà các smartphone cao cấp khác chưa có. Sản phẩm chỉ mất có 2 giờ để nạp đầy hoàn toàn pin dung lượng lớn với sạc không dây. Còn nếu sử dụng dây cáp, thời gian sạc đầy pin thậm chí chỉ còn 90 phút.

Tuấn Anh