Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 8/3/2016, 08:00 (GMT+7)

Smartphone chuyên selfie, giá rẻ 3,5 triệu đồng của LG

K10 nằm trong loạt Android mới ra mắt đầu 2016 và có mặt ở Việt Nam với giá 3,69 triệu đồng.

Dù mới xuất hiện trên thị trường, K10 là lựa chọn hiếm hoi của thương hiệu Hàn Quốc ở phân khúc phổ thông. So với một số đối thủ tầm 3 đến 4 triệu đồng như A7000 Plus của Lenovo, Galaxy J3 của Samsung và Zenfone 2 Laser từ Asus, LG K10 có thiết kế trông tốt hơn, đường nét gọn và sắc sảo nhờ ngoại hình được làm giống với LG G2. 

Không có dãy phím cảm ứng hay phím cứng nên so với kích thước màn hình 5,3 inch, máy trông gọn như những mẫu Android tầm 5 inch khác. Kích cỡ chỉ to và dài hơn iPhone 6, 6s một chút.

Mặt trước được bo cong nhẹ, liền lạc với phần khung viền được sơn màu kim loại bóng. Cảm giác cầm LG K10 ôm tay, dễ bỏ túi nhờ nhiều chi tiết được bo cong và tròn trịa.

Máy dày gần 9 mm nhưng trông mỏng khi mặt lưng được bo cong dần về viền.

Nhờ công nghệ In-cell, màn hình 5,3 inch dùng tấm nền LCD IPS với độ phân giải chỉ HD 720p vẫn thể hiện khá sắc nét, góc nhìn ổn và tốt khi xem phim cũng như chơi game. 

Mặt lưng phía sau được làm từ nhựa thường với vân sần, bám tay khi cầm. Cụm phím âm lượng và phím nguồn LG K10 được đặt ở mặt lưng giống như dòng G. 

Cách bố trí này giúp việc chụp ảnh selfie tiện khi có thể bấm bằng phím giảm âm lượng, tuy nhiên, khi chụp màn hình (phím nguồn + phím giảm âm lượng) lại khó thao tác. Camera chính 8 megapixel.

LG K10 thiên về tính năng chụp selfie nhiều hơn khi camera trước 5 megapixel, có tính năng dùng màn hình làm flash như iPhone 6s và thường cho nước ảnh khá sáng dù ở nhiều điều kiện khác nhau.

Điểm đáng tiếc ở K10 là không có mắt hồng ngoài dùng để làm điều khiển từ xa, tính năng thường có trên smartphone của LG. 

Với cụm cứng chuyển về lưng, cạnh viền máy ít chi tiết khi cả cổng sạc microUSB và jack tai nghe đều được chuyển về cạnh đáy.

Điểm yếu của LG K10 ở cấu hình khi so với các đối thủ cùng tầm như Zenfone 2 Laser hay A7000 Plus. Máy dùng chip MediaTek 6582 32-bit 4 nhân 1,3 GHz và RAM chỉ 1,5GB. Dung lượng bộ nhớ trong cũng chỉ 8GB dù khả năng lưu trữ có thể mở rộng thêm tối đa 32GB bằng thẻ nhớ microSD.

Pin với dung lượng 2.300 mAh nhiều hơn đối thủ Zenfone 2 Laser của Asus, ngang với Moto G nhưng ít hơn Samsung Galaxy J3 300 mAh.

LG K10 có 2 sim nhưng không hỗ trợ 4G LTE. Tính năng 2 sim của nhà sản xuất Hàn Quốc bất tiện khi cần đến phím ảo để chuyển đổi sim chính và phụ để liên lạc, nhắn tin.

Dù vẫn có phiên bản màu đen, LG K10 cho thấy là mẫu Android phù hợp với nữ nhiều hơn khi sở hữu màn hình lớn và thiết kế tròn trịa, giá tốt nhưng cấu hình không mạnh. 

Tuấn Anh