Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 4/9/2015, 16:00 (GMT+7)

Bộ ảnh chụp từ Galaxy Note 5

Có phần cứng chụp ảnh không khác nhiều so với S6 nhưng Note 5 cho phép điều chỉnh độ mở màn trập lên tới 8 giây.

Galaxy Note 5 sử dụng cảm biến độ phân giải 16 megapixel với độ mở f/1.9, phần cứng không quá khác biệt so với bộ đôi Galaxy S6 năm ngoái nhưng thay đổi nhiều về khả năng tùy chỉnh. 

Sau nhiều phàn nàn về chế độ chỉnh tay của S6, Samsung đã cải thiện trên Note 5 với khả năng điều chỉnh tốc độ màn trập chậm nhất lên tới 8 giây, đủ để cho sự sáng tạo với các bức ảnh phơi sáng. 

Với khả năng chống rung quang học, bức ảnh chụp với tốc độ khá chậm là 1/8 giây và chỉ dùng tay cầm thay vì chân tripod nhưng vẫn bắt nét tốt và hiệu ứng nhòe hình của các vật thể chuyển động thú vị. 

Ngay cả khi chụp ở điều kiện thiếu sáng, dải tương phản của máy khá tốt, vùng tối và vùng sáng không bị quá chênh lệch. 

Góc ống kính rộng cũng là một lợi điểm của Note 5 cho phép chụp cảnh rộng nhưng có tỷ lệ ảnh 16:9 ở độ phân giải cao nhất thay vì 4:3 như trên S6. 

Trong hình là bức ảnh chụp ở tốc độ 1/15 giây, ISO 100. 

Giống như dòng Galaxy S6, Note 5 tiếp tục trang bị tính năng Chế độ HDR tự động theo thời gian thực (Auto Real-time High Dynamic Range HDR). 

Khoảng thời gian chụp là 6h chiều, trời đã nhá nhem và không có nắng nhưng ảnh vẫn lên được khá sáng nhờ kiểu chính tăng giảm sáng thuận tiện hơn, khá giống dòng iPhone. 

Ảnh chụp ban ngày, Note 5 cho cảm giác màu sắc tươi hơn so với S6. 

Các ảnh chụp cận cảnh có màu sắc tốt nhưng màu sắc ảnh thực tế hơi khác với khi xem trên màn hình của điện thoại. 

Bokeh chuyển vùng khá mượt mà nhờ khẩu độ mở f/1.9. 

Ảnh: Tuấn Hưng