Thứ tư, 8/5/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 10:35 (GMT+7)

Ảnh thực tế Oppo Mirror 5

Mẫu Android 2 sim tầm trung mới có thiết kế đẹp với mặt lưng vân tạo hiệu ứng 3D.

So với các mẫu Mirror và Mirror 3, ngoại hình của Mirror 5 được làm mới đi nhiều khi trông vuông vắn giống như R1 và R5, không còn kiểu vuốt tròn và cong ở cạnh trên và dưới.

Máy sở hữu màn hình 5 inch như nhược điểm là độ phân giải qHD 540 x 960 pixel, chưa đạt chuẩn HD 720p. Hình ảnh có độ chi tiết ở mức khá, tạm được và rỗ nhẹ khi nhìn gần. Bù lại, màn hình của Mirror 5 cho màu sắc khá tốt, tích hợp chế độ bảo vệ mắt bằng việc thêm các lớp lọc màu.

Chạy Android 5.1 nhưng Mirror 5 vẫn sử dụng dãy phím cảm ứng nằm tách biệt bên dưới màn hình. Dù vậy, thiếu sót là dãy phím này không có đèn nền, sẽ bất tiện khi dùng trong điều kiện tối.

Điểm thú vị nhất ở Mirror 5 là mặt lưng có thiết kế dạng vân kim cương hiệu ứng 3D. Điều này thể hiện rất rõ ở phiên bản màu xanh. Dù vậy, trong đợt hàng chính hãng đầu tiên, Mirror 5 mới có phiên bản màu trắng.

Mặt sau của Mirror 5 làm từ nhựa và hơi dẻo nên khí gắn vào thân khá chặt. Khay sim với chuẩn micro và nano đều được đặt bên dưới nắp lưng. Viên pin 2.420 mAh được gắn chặt vào thân và không còn cho phép tháo ra như các thế hệ trước.

Khung viền Mirror 5 làm từ kim loại nên khi cầm máy rất chắc chắn, cho cảm giác cầm tốt nhưng cũng khiến máy khá nặng tay khi trọng lượng lên tới 160 gram. 

Các chi tiết cơ khí như phím bấm, cổng kết nối, mép viền bao quanh Mirror 5 được hoàn thiện chau chuốt, nếu so với một sản phẩm ở phân khúc tầm trung.

Một trang bị hay ở sản phẩm là mắt hồng ngoại nằm trên đỉnh, đi kèm với ứng dụng biến điện thoại thành điều khiển từ xa.

Camera trước của máy hỗ trợ selfie với tính năng làm đẹp chân dung, ống kính góc rộng và độ phân giải 5 megapixel.

Camera chính 8 "chấm" cũng là điểm được đánh giá cao trên Mirror 5 khi tích hợp nhiều tính năng mở rộng như chế độ chụp thủ cổng với chế độ lấy nét tay, phơi sáng 8 giây.

Ngoài ra, máy có thể tải thêm về các chế độ và tính năng camera mở rộng khác. Thử nghiệm ban đầu cho thấy Mirror 5 chụp ảnh khá nhanh, bắt nét tốt và cho màu sắc khá trung thực.

Phụ kiện đi kèm với Mirror bản chính hãng có cáp microUSB, tai nghe dạng thường và củ sạc khá lớn nhưng không hỗ trợ sạc nhanh VOOC, mà chỉ có nguồn ra 1A. Ngoài ra, máy trong hộp cũng được dán sẵn lớp bảo vệ màn hình và mặt lưng.

Tuấn Anh