Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 24/11/2015, 13:00 (GMT+7)

Ảnh 'mở hộp' Sony Xperia Z5 Premium màn hình siêu nét

Với màn hình chỉ 5,5 inch nhưng dùng độ phân giải 4K 2.160 x 3.840 pixel, mật độ điểm ảnh ở Z5p lên tới hơn 800 điểm ảnh trên mỗi inch, cao gấp đôi chuẩn Retina của Apple.

Xperia Z5 Premium là smartphone đầu tiên thế giới có màn hình 4K. Tại Việt Nam, máy vừa được Sony bán chính hãng với giá 20 triệu đồng, tiếp sau Z5 Dual và Z5 Compact.

Phụ kiện đi kèm theo máy không có khác biệt so với hai model trước đó của Sony.

Nếu nhìn qua, Xperia Z5 Premium trông không khác Z5 khi chỉ to hơn với màn hình 5,5 inch. Máy vẫn có kiểu vuông vắn với mặt trước và sau trông đơn giản.

Màn hình 5,5 inch với độ phân giải 4K khiến cho Z5 Premium là smartphone sở hữu màn hình nét nhất thế giới. Độ phân giải 4K trên Z5 Premium tương đương với các TV cao cấp cỡ lớn 60, 70 inch. Dù vậy, chỉ khi xem ảnh hay video 4K, độ phân giải mới được kích hoạt lên mức 4K. 

Khác Z5 với kiểu sơn mờ chống bám vân tay, mặt lưng của Z5 Premium là lớp màu gương bóng. Phiên bản màu Chrome của Z5 Premium trông rất ấn tượng khi như một tấm gương bóng loáng.

Z5 Premium bán chính hãng ở Việt Nam là bản 2 sim. Khung viền bao quanh máy được phủ lớp sơn bóng khác kiểu sơn mờ như Z5. 

Nhưng phím nguồn cũng được tích hợp cảm biến vân tay. So với các smartphone khác, cảm biến vân tay trên Z5 Premium khó thao tác do chìm và nằm ở cạnh.

Sản phẩm vẫn sở hữu khả năng chống nước và chống bụi.

Dù các chi tiết như cổng microUSB hay giắc tai nghe nằm ở cạnh trên và dưới đều không cần đến nắp đậy.

Camera chính 23 megapixel với công nghệ lấy nét lại, cho tốc độ chụp nhanh. Chế độ quay video hỗ trợ độ phân giải 4K.

Camera trước 5,1 megapixel.

Sony vẫn trang bị cho Z5 Premium hệ thống loa kép rất mỏng, nằm sát với hai mép trên và mép dưới của khung viền màn hình. Model này hỗ trợ công nghệ âm thanh chất lượng cao Hi-res Audio của Sony.

Tuấn Anh