Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/9/2018, 16:30 (GMT+7)

Thiết bị smarthome ấn tượng tại IFA 2018

Loa thông minh, camera an ninh, bộ thiết bị gia đình... là các sản phẩm được giới thiệu nhiều tại triển lãm công nghệ năm nay.

Loa thông minh AI Cube của Huawei hỗ trợ Alexa của Amazon, với các tính năng tương tự như Amazon Echo, bao gồm khả năng trả lời câu hỏi, điều khiển thiết bị nhà thông minh, phát nhạc và truy cập thư viện. Sử dụng màng nhôm và có một khoang âm thanh 400ml, Huawei tuyên bố chiếc loa này có chất âm chất lượng cao, bass tròn, âm trung và cao rõ ràng. Tích hợp công nghệ Histen, chiếc loa này cũng có thể bổ sung thêm âm trầm ảo, nhận diện giọng nói... và nhiều tính năng thú vị khác. Ngoài ra, đây cũng là một bộ định tuyến 4G. Sau khi ghép sim, nó có thể phát cho các thiết bị khác với tốc độ tải lên tới 300Mb/giây. Nó cũng hỗ trợ các kênh Wi-Fi 2,4GHz và 5GHz với tốc độ lên tới 1.200 Mb/giây.

Bên cạnh loa thông minh, Huawei cũng mang tới IFA 2018 một thiết bị định vị có tên Huawei Locator. Giống như phao cứu sinh, nó hướng tới những người hay đi du lịch, với thời gian hoạt động và thời gian chờ lâu. Thiết bị hỗ trợ GPS, GLONASS (hệ thống định vị toàn cầu của Nga), Galileo (hệ thống định vị toàn cầu của châu Âu) và Beidou (hệ thống định vị toàn cầu của Trung Quốc), để cung cấp vị trí của người dùng gần như trong thời gian thực. Các tính năng khác bao gồm nút SOS và một tính năng sẽ kích hoạt chuông báo động khi điện thoại thông minh được ghép nối nằm trong phạm vi 10 mét. Sản phẩm này có tiêu chuẩn độ bền IP68, giúp vượt qua các môi trường thời tiết khắc nghiệt hoặc bị rơi xuống nước.

Loa thông minh Ottava S SC-C50 của Technics đã được tối ưu hóa cho kết nối không dây, tích hợp sẵn Google Chromecast để có thể dễ dàng điều chỉnh các dịch vụ phát trực tuyến. Với thiết kế hình elip, SC-C50 có bảy loa trong vỏ, bao gồm ba loa tầm trung, ba loa tần số cao và loa siêu trầm. Người dùng có thể kiểm soát việc phát nhạc bằng Google Assistant, tuy nhiên thiết bị không tích hợp trợ lý thoại.

Loa thanh Harman Kardon Enchant tích hợp công nghệ MultiBeam độc quyền, sử dụng bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số bên cạnh đầu phát, giúp cung cấp "âm thanh chất lượng cao mà không ảnh hưởng bởi không gian hoặc thiết kế". Thiết bị tự động lập bản đồ kích thước của căn phòng và thay đổi để tạo ra mô hình âm thanh tương thích. Sản phẩm bán ra sẽ có hai phiên bản, 800 USD và 1.160 USD.

Eve Flare, đèn LED thông minh của thương hiệu Elgato Eve, có thể sáng lên khi nghe tiếng vỗ tay hoặc lệnh thoại qua Siri. Nó có thể cung cấp lên đến 6 giờ chiếu sáng và có thể sạc không dây. Người dùng có thể cài đặt màu theo tâm trạng, đặt thiết bị ở ngoài trời nhờ khả năng chống nước IP65. Nếu không thích dạng bóng đèn, người dùng có thể chuyển sang sử dụng dải sáng Light Strip, cũng có thể kích hoạt nhờ động tác vỗ tay hoặc lệnh thoại qua Siri.

Bộ sản phẩm an ninh cho nhà thông minh của Elgato Eve, với các thiết bị khóa cửa thông minh, cảm biến bảo vệ cửa sổ, cảm biến khói, cảm biến chuyển động, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ... 

Thay vì ghi hình mọi lúc, camera ngoài trời của Netatmo chỉ kích hoạt khi phát hiện người, động vật hoặc có xe chạy qua. Nó có thể ghi hình ảnh vào thẻ microSD hoặc lưu trực tuyến trên Dropbox, thậm chí máy chủ cá nhân của người dùng. Thiết bị vẫn hoạt động bình thường nếu bị ngắt kết nối Wi-Fi. Máy ảnh 4MP, cung cấp hình ảnh với góc nhìn 100 độ ở chất lượng 1080p, có thể phát hiện chuyển động lên tới 15 mét vào ban đêm. Nó cũng đi kèm với đèn pha LED. Người dùng có thể điều khiển thiết bị qua smartphone.

Camera trong nhà của Netatmo được "ngụy trang" để trông không giống một thiết bị điện tử thông minh. Nó có thể nhận biết những người cụ thể dưới dạng "khuôn mặt đã biết" để lưu giữ nhật ký mỗi lần nhìn thấy các khuôn mặt này. Khi được kích hoạt, máy ảnh sẽ ghi lại các sự kiện ngắn. Người dùng có thể tắt tính năng này với một số người cụ thể. Nếu thiết bị phát hiện khuôn mặt của người lạ, thông báo sẽ ngay lập tức gửi tới smartphone. Cấu hình máy ảnh tương tự camera ngoài trời ở trên.

Máy ảnh Stick Up của Ring kết nối không dây và có thể gắn cả ngoài trời lẫn trong nhà. Người dùng cũng có thể di chuyển thiết bị dễ dàng tới địa điểm mới, nhờ thiết kế đơn giản ở bộ phận gắn kết. Máy ảnh phía bên trong có thể xoay, nghiêng để quan sát nhiều hướng theo ý muốn của người dùng. Stick Up có thể lưu trữ bản ghi trong tối đa 60 ngày. Người dùng có thể kết nối để xem trực tuyến trên smartphone theo thời gian thực. Chất lượng hình ảnh là HD 720p, có tầm nhìn ban đêm, tính năng nói chuyện hai chiều, tính năng cảnh báo trên thiết bị di động và còi báo động từ xa.

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu (IFA) năm 2018 diễn ra tại Berlin (Đức) từ ngày 31/8 đến 5/9. Đây là nơi trưng bày các sản phẩm về điện gia dụng, máy tính, điện thoại, thiết bị IoT. Nhiều sản phẩm trong số này có thể chỉ nằm ở dạng ý tưởng, mang tính trình diễn công nghệ thay vì bán ra thị trường.

Bảo Nam