Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 16/4/2016, 07:00 (GMT+7)

Galaxy Tab A 2016 hỗ trợ sim 4G giá 4,5 triệu đồng

Mẫu máy tính bảng giá rẻ của Samsung sở hữu màn hình HD, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tới 200GB, khả năng nghe gọi và nhắn tin như điện thoại.

Galaxy Tab A(6) 7.0 phiên bản 2016 hướng tới phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng với nâng cấp đáng chú ý là màn hình nét hơn so với các thế hệ trước, đạt 1.280 x 800 pixel. 

Thiết kế quen thuộc của Samsung với phím Home chính giữa và phím đa nhiệm, Back hai bên. Vỏ máy bằng nhựa nhưng cầm khá chắc chắn và đầm tay. Cân nặng của sản phẩm là 289 gram. 

Loa thoại phía trên mạ crom cùng camera trước độ phân giải 2 megapixel, quay HD. 

Galaxy Tab A(6) có độ mỏng 8,7 mm, không ấn tượng nhưng độ bo vừa phải, giúp cầm một tay chắc chắn. 

Ở cạnh bên là khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ dung lượng tối đa 200 GB và khe cắm thẻ sim. Máy sử dụng chuẩn microSIM và đủ các mạng 2G, 3G và 4G LTE. 

Mặt sau máy bằng nhựa với lớp vân sần nhẹ giúp tay không bị trơn trượt và hạn chế bám vân tay, bám bẩn. 

Camera của máy vẫn hơi lồi lên. Độ phân giải cảm biến là 5 megapixel nhưng không có đèn flash trợ sáng. Ngay bên cạnh là loa ngoài của máy. 

Galaxy Tab A(6) vẫn sử dụng cổng microUSB tiêu chuẩn thay vì chuẩn USB-C mới nhất. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm cũng nằm trên đỉnh máy. 

Phím nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải máy. 

Máy tính bảng mới của Samsung trang bị chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB. 

Tính năng gọi điện và nhắn tin như với smartphone thông thường. 

Một tính năng thú vị trên Tab A(6) là chế độ sáng ngoài trời (Outdoors) cho phép tăng độ sáng cao hơn cả mức cực đại thông thường để nhìn rõ dưới ánh sáng mặt trời. Thử nghiệm nhanh cho thấy độ sáng này cao hơn so với mức trung bình của các tablet cùng tầm tiền. 

Giống như nhiều mẫu máy khác của Samsung, Tab A(6) cũng sở hữu tính năng đa nhiệm, hiển thị hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình. Giá bán tham khảo của máy là 4,5 triệu đồng. 

Tuấn Hưng