Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 21/11/2014, 10:41 (GMT+7)

Ảnh thực tế N1, máy tính bảng Android đầu tiên của Nokia

Nokia N1 có kiểu dáng tương tự iPad Mini nhưng chạy hệ điều hành của Google bản mới nhất với giao diện Z Launcher do hãng tự phát triển.

Sau khi bán lại mảng thiết bị cho Microsoft và tuyên bố không trực tiếp sản xuất smartphone thì công ty Phần Lan bất ngờ tung ra tablet chạy Android mang tên Nokia N1. Trong lễ ra mắt, Nokia cho biết sản phẩm này bắt đầu bán từ 2/2015 nhưng một số hình ảnh thực tế đã được trang geekongadgets đăng tải.

Nokia N1 có ngoại hình rất giống iPad Mini thế hệ mới nhất, dùng khung nhôm nguyên khối nhưng mỏng và nhẹ hơn với "số đo" tương ứng là 6,9 mm và 318 gram. Máy còn sở hữu màn hình 7,9 inch cùng tỉ lệ 4:3 với độ phân giải 1.536 x 2.048 pixel.

Ngay khi ra mắt, tablet Android đầu tiên của Nokia nhận được nhiều nhận xét rằng máy có thiết kế quá giống với sản phẩm của Apple. Cách làm khung viền, vị trí và kiểu dáng các phím bấm, camera sau đều tương đồng với iPad Mini. Tuy nhiên, công ty Phần Lan cho biết họ đã tự thiết kế sản phẩm và chỉ thuê đối tác Foxconn gia công.

Không trực tiếp sản xuất nên Nokia đã giảm đáng kể giá thành sản phẩm so với cấu hình. Máy được trang bị bộ xử lý Intel Atom Z3580 tốc độ 2,3 GHz hỗ trợ điện toán 64-bit, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Nokia N1 có camera sau 8 megapixel trong khi đó camera trước độ phân giải 5 "chấm". Máy đi kèm pin dung lượng 5.300 mAh và hiện chỉ được giới thiệu bản Wi-Fi.

Về phần mềm, Nokia sử dụng nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất nhưng tạo khác biệt nhờ giao diện riêng Z Launcher. Với tùy biến này, người dùng được hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm với màn hình cảm ứng, khả năng tương tác nhanh nhờ các nét vẽ. Nokia cũng xác nhận rằng N1 sẽ được cài bộ ứng dụng của Google tại các quốc gia hỗ trợ.

Dù có nhiều phản hồi trong thiết kế nhưng Nokia N1 "ghi điểm" khi là thiết bị đầu tiên sử dụng cổng kết nối chuẩn USB Type-C. Điều này giúp người dùng có thể cắm cáp mà không quan tâm theo mặt nào, tương tự cổng Lightning mà Apple sử dụng. Ngoài ra Nokia N1 còn sở hữu loa stereo với bộ giải mã âm thanh chất lượng cao.

Máy tính bảng Android đầu tiên của Nokia sẽ được bán ra sau Tết Âm lịch với giá khoảng 250 USD tại Trung Quốc nhưng do Foxconn đảm nhận các khâu phân phối, dịch vụ, bảo hành. Sau đó Nokia N1 dự kiến tiếp cận các thị trường khác như Nga và châu Âu.

Đình Nam
Ảnh: geekongadgets