Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 1/7/2015, 14:20 (GMT+7)

Mở hộp máy ảnh cao cấp Leica Q giá 100 triệu đồng

Mẫu máy ảnh compact cao cấp của Leica dùng cảm biến full-frame, ống kính tiêu cự cố định 28 mm f/1.7 và kính ngắm điện tử khác biệt so với model cùng phân khúc.

Leica Q được đóng gói rất cẩn thận với nhiều lớp hộp khác nhau. Vỏ được in thông tin khá đơn giản với chỉ tên model và hình minh họa. 

Phần thân máy, hood và cáp được đặt trong hộp màu sáng phía trên. Bên dưới là hộp đựng phụ kiện như dây da, sạc và sách hướng dẫn. 

Mỗi phụ kiện dây đeo, dây sạc hay củ sạc đều được đặt trong một túi vải riêng thể hiện rõ sự cao cấp. Đây là mẫu Leica Q đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Máy được bán chính hãng và đã có khách hàng đặt trước. 

Leica Q là mẫu compact cao cấp nhất đến từ hãng máy ảnh Đức với những trang bị "đỉnh" bao gồm cảm biến full-frame và ống kính tiêu cự chất lượng cao. Leica Q (mã Typ 116) có độ phân giải cảm biến 24 megapixel loại CMOS, chip xử lý hình ảnh Maestro II. ISO mà máy hỗ trợ tối đa lên tới 50.000 và tối thiểu là 100.

Ống kính mà Leica trang bị trên model này là Summilux 28mm f/1.7, rộng hơn so với 35 mm của Sony RX1. Khoảng lấy nét gần nhất khi chụp macro là 17 cm trong khi chụp thông thường là 30 cm. Máy tích hợp cả chế độ giả crop tiêu cự tối đa 50 mm cho phép chụp chân dung tốt hơn. 

Máy ảnh của Leica có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây cùng Wi-Fi tích hợp cho phép chuyển hình ảnh, video nhanh sáng thiết bị di động.

Leica Q tạo sự khác biệt khi trang bị kính ngắm điện tử LCoS EVF với độ phân giải 3,68 megapixel. Màn hình phía sau kích thước 3 inch hỗ trợ cảm ứng độ phân giải 1,04 megapixel. Q không có đèn flash tích hợp mà thay vào đó là chân cắm hot-shoe để kết nối các phụ kiện ngoài.

Cổng kết nối cạnh bên bao gồm microUSB để trao đổi dữ liệu và microHDMI để truyền hình ảnh trực tiếp lên màn hình TV, máy tính...

Phía dưới máy là các thông tin về tên máy và sản xuất tại Đức. 

Leica Q cho cảm giác cầm thực tế lớn hơn so với trên ảnh nhưng chắc chắn và rất đầm tay. 

Trên ống kính của máy có ngàm chỉnh macro và tự động chuyển sang hiển thị khoảng nét khi chụp gần. Tương tự, phía gần hood cũng có 1 vòng chỉnh khác để chuyển nhanh từ chế độ lấy nét tự động sang lấy nét tay. 

Q có hệ thống menu trực quan, dễ sử dụng. Cảm ứng trên máy chỉ là một tính năng bổ trợ thêm bởi người dùng có thể dùng phím cứng độc lập mà vẫn đảm bảo độ nhanh và tiện. 

Leica Q được một số người chơi tiếp xúc ban đầu nhận xét có chất ảnh hoài cổ "vintage" hơn so với một số dòng máy Leica trước. Khả năng lấy nét và chụp liên tiếp của model này đều rất ấn tượng. 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng