Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/3/2017, 10:41 (GMT+7)

Nữ sinh Bách khoa chơi game giỏi hơn nam giới

Hoàng Mai Linh, sinh viên năm cuối đại học Bách khoa Hà Nội có niềm đam mê đặc biệt với game online và môn thể thao bóng đá.

Sinh năm 1995, Mai Linh hiện là sinh viên của Viện Kinh tế và quản lý, chuyên ngành Kinh tế năng lượng, thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội.

Làm quen với game từ hồi học cấp 2, chơi nhiều game online trực tuyến, tuy nhiên, cô nữ sinh này mới bắt đầu chơi Liên Minh Huyền Thoại được 2 năm. Với Linh, chơi game vừa để giải trí, vừa là nơi thể hiện bản thân qua một cộng đồng khác.

Mới đây, Linh cùng với 5 nữ game thủ xinh đẹp khác thành lập đội game Gengar Lady, tham gia vào một giải đấu phong trào dành cho nữ. Với trình độ cá nhân cũng thuộc vào dạng khá cao trong cộng đồng, tuy nhiên việc đoạt được chức vô địch mà không thua một trận nào đã khiến các cô gái vô cùng bất ngờ và hào hứng.

"Cả nhóm đang suy nghĩ đến việc tham gia các giải lớn nhỏ ở Hà Nội, sau đó nếu có thể là giải toàn quốc. Mọi người đều đánh hay, lại xinh đẹp, ai cấm mình mơ ước đâu", Mai Linh chia sẻ.

Tuy nhiên, cô cho biết là con gái, khi tham gia vào trò mà đa phần là con trai, nên gặp khá nhiều trở ngại: "Thứ nhất, các bạn nam khó có thể công nhận một bạn nữ đánh hay hơn mình. Thứ hai, bọn mình cũng gặp một số trường hợp cứ thấy con gái là tỏ ra khinh khỉnh, kiểu có nữ trong đội tỉ lệ thắng sẽ thấp đi, hoặc bị phá thua trận. Thứ ba, việc để tên nhân vật con gái vào game dễ bị các bạn khác lao vào truy đánh, làm đủ mọi cách để tiêu diệt".

Ngoài chơi game, Mai Linh còn mê bóng đá. Thành tích của cô trong đội bóng nữ của trường được đánh giá khá cao, với bằng chứng ghi nhận là chiếc áo số 10.

Sống trong tập thể nhiều nam ít nữ, sở thích của cô cũng chịu ảnh hưởng một phần từ bạn bè. Việc chơi game của Linh không có nhiều người phản đối, bố mẹ cô cũng chỉ yêu cầu con gái chơi ở mức độ vừa phải không làm ảnh hưởng đến học tập.

Tự nhận xét về bản thân, cô cho biết mình là một người năng động, tự tin, vui tính và hòa đồng. Thuộc vào số ít nữ sinh trong trường, Linh nhận được sự quan tâm khá đặc biệt từ các bạn nam xung quanh. Mỗi lần muốn chơi game, luôn có khá nhiều game thủ sẵn sàng lập đội mời cô vào tham gia. Tuy hiền dịu ngoài đời nhưng khi vào game, Linh cũng không ngại to tiếng nói chuyện, la hét.

8/3 này, Linh nói cô không biết sẽ nhận được quà gì, bởi "con gái trường khác không sao, con gái Bách khoa là mặc định bị coi như con trai rồi".

Mai Anh