Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 26/7/2017, 20:27 (GMT+7)

Nữ game thủ 25 tuổi quản lý đội game 30 người

Lý Uy quản lý một công ty game với hơn 30 nhân viên, mỗi tháng kiếm được 80.000 nhân dân tệ, tương đương 250 triệu đồng.

Lý Uy, sinh năm 1992, gia đình thuộc loại khá giả, đã tốt nghiệp Học viện quảng cáo của Đại học liên hợp Bắc Kinh (Trung Quốc). Ít ai nghĩ rằng cô gái xinh đẹp này lại có tình yêu mãnh liệt và tài năng với các trò chơi điện tử. Cô từng tham gia đội tuyển game bắn súng CrossFire (CF) chuyên nghiệp, là một trong những vận động viên nữ đầu tiên tham gia giải đấu quốc tế World Cyber Arena.

Tháng 9/2016, cô xuất hiện trên sân khấu của giải đấu game chuyên nghiệp CFPL tại Trung Quốc. Với nhan sắc và tài năng nổi bật, cô nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trong nước. Lý Uy cho biết: "CrossFire là giấc mơ của tôi. Mọi người đều có thể tận hưởng niềm đam mê trò chơi bất kể tuổi tác, bởi tất cả đều sẽ có chung một loại cảm giác khi bước vào game".

Tuy nhiên, điều khiến cô gái này được chú ý hơn cả là việc cô đang nắm giữ hai đội game có tên tuổi, có tên gọi được đặt theo chính tên của mình. Toàn bộ chi phí từ ăn ở cho tới tiền lương của các thành viên đều do cô tự bỏ ra và cô cũng là người chủ, người quản lý duy nhất của đội.

Các game thủ trong đội phải tuân theo một chế độ đào tạo nghiêm ngặt, từ 8h sáng tới 12h đêm. Lý Uy thường xuyên ghé thăm ngôi nhà chung (Gaming House) để theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo việc luyện tập của mọi người.

"Tôi có hai đội CF, đội đầu tiên ở Thái Nguyên, một đội ở Quảng Đông. Mặc dù là đội ra đời sau nhưng rất mạnh và có tiếng, đã giành được chức vô địch tỉnh Quảng Đông", cô cho biết. Lý Uy gần như không bỏ sót bất kỳ trận đấu quan trọng nào của cả hai đội.

Cô nói: "Bây giờ sự phát triển của ngành công nghiệp game rất nhanh, các câu lạc bộ hàng đầu của cả nước đều có thể chuyển nhượng. Mức phí mua một game thủ trung bình lên tới hàng chục nghìn tệ và chỉ hai ba trăm nghìn tệ là có thể mua được cả một đội. Nhưng với các game thủ giỏi, hai ba trăm nghìn cũng không mua nổi. Tôi quản lý không chỉ dựa vào kết quả mà còn là giá trị thương mại. Dù xếp hạng của đội không cao nhưng có game thủ sở hữu 200.000 người hâm mộ trên một nền tảng trực tuyến. Vì vậy, giá trị thương mại của cậu ấy rất lớn, đó cũng là một tiêu chí lựa chọn".

Khi không bận rộn, cô sẽ nấu ăn cho mọi người. Cô nói rằng điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa người quản lý và game thủ, đảm bảo cho một mối quan hệ bền chặt. Ngoài ra, Lý Uy cũng dành 3.500 tệ (khoảng 10 triệu đồng) mỗi tháng để chăm sóc sửa sang nhà cửa, thuê người dọn dẹp vệ sinh...

Khi mới bắt đầu, Lý Uy cho biết bố mẹ cô rất tức giận và hết sức ngăn cản. Cha cô từng đập nát máy tính ngay trước mặt cô để thể hiện thái độ. Nhưng giờ đây, cả hai người đã hiểu được phần nào sở thích của con cái và ít nhất đã thừa nhận đây là một công việc đàng hoàng. Trong hình, Lý Uy đang lựa chọn đồng phục cho các game thủ. Họ sẽ mặc chúng trong một giải đấu sắp tới ở Tô Châu.

Ngoài khả năng chơi game, Lý Uy cũng rất nổi tiếng trên mạng và trong cộng đồng game thủ. Nhiều công ty đã ký hợp đồng để cô làm đại diện cho các trò chơi hoặc người mẫu. Số lượng fan của nữ game thủ này cũng là một con số đáng nể. Ngoài hai đội game, cô còn quản lý một nhóm streamer nữ khá đông đảo. Thu nhập trung bình của nhóm khoảng 6.000-7.000 tệ, cá biệt có người kiếm được 15.000 tệ (khoảng 50 triệu đồng) mỗi tháng.

Tuy vậy, nữ game thủ này vẫn cho rằng sự nghiệp của mình mới chỉ là một thành tựu nhỏ. Công việc bận rộn tới mức cô không có thời gian đi mua sắm và mọi thứ đều được đặt hàng trực tuyến. Mỗi ngày lúc thảnh thơi nhất của Lý Uy là khi dắt chó cưng đi dạo. Lý Uy không có bạn trai, bởi toàn bộ thời gian của cô đã dành hết cho đội game, đội streamer, chăm sóc người dùng, tìm kiếm các hợp đồng.... 

Cuộc sống của cô trên thực tế rất áp lực, bởi tiêu chuẩn thời gian cơ bản là ngày đêm giờ cũng bị đảo lộn. Đằng sau danh tiếng là những khó khăn mà người bình thường không thể tưởng tượng nổi. "Hầu hết mọi người tập thể dục sau khi làm việc, tôi thì ngược lại. Quan điểm của tôi là không sống trong mắt của người khác, không sống trong miệng của người khác, phải sống trong trái tim của mình, như vậy mới thực sự tự do và thoải mái", cô chia sẻ.

Từ một thân một mình, giờ đây Lý Uy đang quản lý số nhân sự lên tới 30 người. Thu nhập hàng tháng của cô từ ngày đầu là 5.000 tệ (khoảng 15 triệu đồng) đã tăng lên tới 80.000 tệ (250 triệu đồng). Cô tin tưởng mạnh mẽ rằng trong tương lai, công ty của mình sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Mai Anh