Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 29/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Người mẫu mặc váy ngủ trên sân khấu sự kiện game lớn nhất Trung Quốc

ChinaJoy 2017 diễn ra từ ngày 27-30/7 tại Thượng Hải, Trung Quốc, là sự kiện game lớn nhất trong năm tại quốc gia này.

Năm nay là lần thứ 15 hội chợ này được tổ chức. Tham gia sự kiện là hàng nghìn hãng phát triển và phát hành game trong nước lẫn quốc tế, cùng hàng trăm nghìn lượt khách thăm quan, trong đó, đa phần là game thủ. Trước ngày sự kiện diễn ra, toàn bộ khu vực tàu điện ngầm của thành phố Thượng Hải đã có thời điểm chật cứng bởi sự xuất hiện của hàng ngàn nhân vật hóa trang (cosplayer) đến từ nhiều nơi khác nhau. Trong khuôn viên rộng cả chục cây số vuông, các gian hàng được dựng lên san sát và âm thầm ganh đua nhằm thu hút sự chú ý của đám đông khán giả.

Mỗi gian hàng tại sự kiện được đầu tư chăm chút, thiết kế đẹp mắt với màn hình cỡ lỡn, sâu khấu riêng và hầu như đơn vị nào cũng có một dàn người mẫu (showgirl) hùng hậu - linh hồn của sự kiện ChinaJoy bởi đây là cách thu hút người xem một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng nhất. Càng sở hữu dàn showgirl xinh đẹp, gợi cảm, số lượng người quan tâm tới khu vực trưng bày sản phẩm càng đông đảo.

Do đó, không ít đơn vị sẵn sàng dùng đủ chiêu trò để thu hút sự chú ý của người xem tới khu vực trưng bày sản phẩm của mình. Nhà phát hành game này không ngần ngại cho dàn người mẫu của mình mặc đồ ngủ lên sân khấu.

Số lượng showgirl của một đơn vị dao động trong khoảng từ vài người cho tới vài chục người. Đây cũng là một trong số các tiêu chí để so sánh và phân cấp giữa các hãng game. Các đơn vị lớn như Tencent, Perfect World, Shanda... có thể sở hữu đội người mẫu lên tới cả trăm nhân sự. Các cô gái này đều được tuyển chọn kỹ càng từ trước sự kiện vài tháng, do đơn vị game tự đứng ra lựa chọn hoặc qua một công ty trung gian. Số đo 3 vòng, chiều cao, gương mặt là các tiêu chí hàng đầu để tuyển chọn.

Để thu hút người xem, các showgirl thường xây dựng hình ảnh cho mình theo ba phong cách: gợi cảm quyến rũ, dễ thương đáng yêu và độc đáo, đặc biệt. Không chỉ là một công việc tạm thời, việc xuất hiện và trình diễn tại ChinaJoy là một cơ hội hiếm hoi để những cô gái xinh đẹp "một bước lên trời" nếu nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt của báo chí, cộng đồng mạng. Không ít showgirl nổi danh từ ChinaJoy đã đổi đời chỉ sau một đêm, trở thành người mẫu, diễn viên, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, đóng phim... Cũng vì thế, cuộc cạnh tranh để có được một suất tham dự sự kiện game này giữa các người mẫu cũng vô cùng khốc liệt.

Vài năm trở lại đây, ban tổ chức ChinaJoy đã đề ra các quy định nghiêm ngặt về trang phục của showgirl. Chúng được thể hiện một cách tỉ mỉ tới từng chi tiết từ tỷ lệ che phủ của quần áo trên thân thể cho tới khoảng cách tính bằng centimet của độ hở giữa áo và quần, hay độ dài của váy. Tuy nhiên, các hãng game cũng có rất nhiều cách đối phó bởi showgirl chính là chiêu trò hút khách quan trọng nhất và không ai thích xem các cô người mẫu ăn mặc kín đáo và quá mức chỉn chu.

Để tạo sự chú ý, có đơn vị biến sâu khấu của mình thành một nơi vui chơi, để người xem điều khiển người mẫu giống như trò chơi gắp thú bông trong siêu thị. Các cô gái dù bị treo người lên cả tiếng đồng hồ vẫn phải tươi cười nhặt quà tặng cho các game thủ.

Trong bốn ngày diễn ra sự kiện, gần như lúc nào trên sân khấu của các hãng game cũng tổ chức hoạt động ca hát, nhảy múa, vui chơi có thưởng, trình diễn thời trang, thuyết trình giao lưu... để thu hút người xem.

Với các hãng game có sản phẩm là trò chơi liên quan tới quân sự, chiến đấu thì việc mang các mô hình súng ống hay xe cộ thật tới hội chợ đã trở thành chuyện rất quen thuộc. Các showgirl của những nhãn hàng này cũng rất dễ nhận ra bởi trang phục mang đậm tính chất quân đội trên người.

Càng ngày, game di động càng chiếm số lượng lớn trong tổng số các game được giới thiệu tại ChinaJoy. Các hãng game cũng có nhiều cách tiếp cận sáng tạo, mới mẻ hơn tới cộng đồng này. Gần như tất cả khách tham quan tại sự kiện đều có ít nhất một phần quà mang về, cùng rất nhiều thẻ tích điểm, phiếu ưu đãi, giftcode trò chơi... Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các nhà phát hành tiếp cận và lấy thông tin của hàng trăm nghìn người tới sự kiện. 

Bên cạnh game online, các ứng dụng trò chơi và thiết bị thực tế ảo cũng góp mặt khá nhiều tại hội chợ game năm nay. Trong hình là một game thủ đang trải nghiệm trò chơi đua xe trên thiết bị thực tế ảo khá hiện đại. 

Các công ty máy tính cũng mang tới hội chợ ChinaJoy các sản phẩm tâm đắc nhất của mình nhằm quảng bá và tiếp cận các khách hàng tiềm năng là game thủ. Trong hình là một chiếc PC được mô phỏng theo hình phi thuyền, với cặp cánh hai bên có thể vẫy được trong khi hoạt động.

Mai Anh