Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 15/6/2017, 07:00 (GMT+7)

Cuộc sống đại học của game thủ không tay

Dù tật nguyền nhưng Bành Siêu người Trung Quốc vẫn có thể vừa học vừa chơi, đồng thời kiếm tiền làm thêm từ sở thích của mình.

Bành Siêu, 22 tuổi là sinh viên năm 2 của trường Đại học Luật Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từ khi còn là học sinh, anh đã thích chơi game online Liên Minh Huyền Thoại và có một lượng fan đáng kể khi stream quá trình chơi trên mạng.

Khi 6 tuổi, Bành Siêu bị điện giật khi chơi gần một máy biến áp, khiến anh mất cả hai cánh tay. Nhưng điều này không làm anh nhụt chí. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014, anh làm bài bằng chân và được 538 điểm, thừa 3 điểm so với điểm chuẩn. Không hài lòng với kết quả này, anh đã ở nhà ôn tập một năm và cuối cùng đã thi đỗ vào trường mình muốn. Câu chuyện về nghị lực của Bành Siêu đã gây xôn xao giới truyền thông khi đó.

Đây là hình ảnh Bành Siêu hồi tháng 6/2014, trong một lớp ôn thi đại học. Anh được xếp một bàn riêng bên cạnh các bạn khác trong lớp để có thể chép bài bằng chân một cách thoải mái.

Theo trang ifeng, để tiện cho sinh hoạt của sinh viên tật nguyền này, nhà trường đã hỗ trợ tích cực trong việc sắp xếp giường ngủ, bồn vệ sinh trong ký túc cho tới thiết kế bàn ghế ở phòng học, thư viện.... phù hợp với các hoạt động của anh.

Trong hình, Bành Siêu đang tìm kiếm sách trong thư viện. Tại đây, anh cũng có một bộ bàn ghế riêng với thiết kế phù hợp cho việc đọc sách bằng chân.

Tại căng-tin, các nhân viên phục vụ giúp anh lấy đồ ăn và thanh toán. Mọi người đều rất vui vẻ và thoải mái trong việc hỗ trợ cậu sinh viên đặc biệt này.

Năm 2012, anh đã chơi Liên Minh Huyền Thoại khá có tiếng trong cộng đồng. Sau khi đỗ đại học, một công ty đã liên hệ để mời Bành Siêu làm streamer. Tuy nhiên khi đó, bố mẹ anh lo lắng con mình bị ảnh hưởng tới việc học hành cũng như không hiểu gì về ngành công nghiệp game nên đã ngăn cấm.

Nhưng tới tháng 4 năm nay, anh phát hiện một người đã mạo danh mình trên một nền tảng phát sóng game trực tuyến. Tức giận và hối tiếc, Bành Siêu quyết định phải đứng lên tự bảo vệ quyền lợi của mình và cũng bắt đầu thử làm streamer.

Anh lên sóng hai tiếng mỗi đêm, nhưng do mới bắt đầu lại nên chỉ có vài chục người hâm mộ quan tâm và nhận ra. Số tiền được ủng hộ khá ít, thường chỉ vài USD mỗi lần. Tai đeo tai nghe, chân trái nhấn phím, chân phải điều khiển chuột, game thủ này khéo léo điều khiển các nhân vật di chuyển và hành động trong trò chơi. Trong hình là căn phòng nơi cha của Bành Siêu đang sống.

Để có thể chăm sóc cho con, cha của anh đã xin vào làm trong trường đại học với mức lương 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng). Ông cho biết gia đình vẫn còn nợ ngân hàng 300.000 tệ do thua lỗ trong kinh doanh trước đây. Dù chấp nhận việc con trai mình đang cố gắng làm thêm, ông vẫn muốn con đặt việc học là ưu tiên hàng đầu.

"Tôi chơi ở cấp Bạch Kim trong game, tuy nhiên khán giả hiếm khi đặt câu hỏi về cách tôi chơi mà thường hỏi về điều kiện sống trong trường, rồi các vấn đề khác. Nói chuyện với họ tôi cảm thấy rất hạnh phúc", game thủ này chia sẻ. Bành Siêu hy vọng sẽ sớm ký được hợp đồng với một công ty hoặc kênh truyền thông để tăng thu nhập.

Về việc học, anh cho biết đã chuẩn bị được nơi thực tập, các định hướng lựa chọn việc làm hoặc nghiên cứu sau khi tốt nghiệp. Nếu ký hợp đồng làm streamer, anh sẽ cố gắng để cân bằng các hoạt động của mình để chúng không ảnh hưởng lẫn nhau.

Mai Anh