Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 7/4/2017, 12:01 (GMT+7)

Cô gái dân tộc Tày mê game bắn súng

Chỉ mới làm quen với các trò chơi di động được vài tháng, Ma Hương Thảo đã cảm thấy thú vị và muốn gắn bó lâu dài với công việc streamer.

Ma Hương Thảo, 23 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Văn hoá Hà Nội. Hiện cô là Idol trên kênh stream của TalkTV, với khả năng nổi bật là ca hát và chơi game di động.

Quê ở Tuyên Quang, Thảo là người dân tộc Tày. Được gia đình cho đi học đầy đủ và sớm tiếp xúc với máy tính, cô khá quen thuộc với công nghệ và mạng xã hội. Một lần nhìn thấy thông tin tuyển dụng streamer, cô đã thử sức rồi cảm thấy mình có thể gắn bó lâu dài. Trước đó, Thảo chỉ tập trung vào việc học và các hoạt động làm mẫu chụp ảnh chứ chưa từng xuất hiện trước đông người, thậm chí là không có khái niệm chơi game.

"Chơi game giúp mình thư giãn và rèn luyện thao tác nhanh nhẹn. Lần đầu chơi tệ lắm, cảm giác mày mò cách chơi nhưng giờ thì mình đã quen và chơi tốt hơn rồi", nữ game thủ chia sẻ. Thảo đang tiếp xúc với thể loại game... bắn súng trên di động, như Bem Bem GO hay Truy Kích Mobile.

Streamer giờ là công việc chính của Thảo, mang lại cho cô 60% tổng thu nhập mỗi tháng. Mọi người trong gia đình ban đầu khá lo lắng cho cô, nhưng hiện tại đã an tâm và đều có thái độ ủng hộ. "Các game thủ mình quen trên mạng rất thẳng thắn. Tốt mọi người khen, không hay mọi người góp ý để sửa. Nhờ đó mình biết cách khắc phục khuyết điểm để sửa đổi để làm tốt hơn", cô chia sẻ.

Trước đây Thảo từng nghe mọi người nói về việc chơi game không tốt, nghiện game, rồi mê game quá mức. Hiện giờ khi tiếp xúc, cô cho biết bản thân thấy quan điểm đó có đúng có sai. "Chơi game mê game ở mức độ vừa phải, giúp ta giải trí và đỡ stress hơn trong cuộc sống. Nhưng nếu quá đà sẽ dẫn đến những hoàn cảnh không tốt thì là chuyện không nên". Thảo cho biết cô muốn học thêm diễn xuất, để có thể trở thành diễn viên trong tương lai vì yêu thích điện ảnh. Tuy nhiên, trước mắt cô sẽ tập trung làm tốt công việc streamer hiện tại.

Mai Anh