Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/3/2018, 10:45 (GMT+7)

Cách tải dữ liệu cá nhân từ Facebook về máy tính

Nếu muốn xoá tài khoản Facebook, người dùng vẫn có cách lưu lại toàn bộ thông tin, ảnh hay video... trên mạng xã hội về máy tính.

Người dùng có thể tải về các thông tin cá nhân bao gồm cả các dòng trạng thái đã cập nhật, ảnh hay video đã chia sẻ công khai hoặc riêng tư trên Facebook về máy tính. Đầu tiên nhấp vào biểu tượng tam giác nhỏ ở thanh trạng thái và chọn mục Cài đặt.

Phần Tải xuống bản sao nằm ở dòng cuối cùng trong phần Cài đặt chung

Trước khi tiến hành sao lưu dữ liệu để có thể tải về máy tính, người dùng nên vào mục Và nhiều thứ khác nữa để biết những dữ liệu gì trên mạng xã hội có thể tải về máy tính. Facebook không cho lựa chọn từng mục muốn sao lưu mà chỉ có thiết lập mặc định. Ngoài các dòng cập nhật trang thái, ảnh, video thì thậm chí thông tin về các địa điểm đã check in, quảng cáo đã bấm... cũng có thể lưu lại được máy tính. Người dùng có thể xem trước danh mục tại đây.

Sau khi bấm vào Bắt đầu sao lưu và nhập mật khẩu tài khoản, toàn bộ dữ liệu trên mạng xã hội từ thời điểm này sẽ bắt đầu được Facebook xử lý. Quá trình này có thể diễn ra tới nhiều giờ và phụ thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn đã chia sẻ, sử dụng trên mạng xã hội. 

Kết thúc quá trình sao lưu, Facebook sẽ gửi về email dùng để đăng nhập đường link để có thể tải về dữ liệu. Với người thường xuyên đăng ảnh và chia sẻ video, dữ liệu có thể lên tới nhiều GB. Người dùng có thể xem lại hầu hết các nội dung, thông tin mình từng chia sẻ trên mạng xã hội mà không cần đến Internet hoặc trong trường hợp muốn xoá tài khoản Facebook.

Tuấn Anh