Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 20/1/2017, 10:05 (GMT+7)

Cách kết nối đồng hồ Samsung Gear S3 với iPhone

Không chỉ hỗ trợ smartphone của Samsung hay Android, đồng hồ thông minh Gear S3 hay S2 đã có phần mềm để kết nối thiết bị iOS.

Để có thể kết nối và sử dụng đồng hồ thông minh của Samsung với thiết bị iOS, bước đầu người dùng phải tải về phần mềm miễn phí từ App Store. Đồng hồ Gear S2 và Gear S3 dùng ứng dụng Samsung Gear S trong khi với thiết bị đeo Gear Fit sẽ phải cài Samsung Gear Fit.

Trên đồng hồ Samsung Gear, bước đầu người dùng phải vào phần Cài đặt, lựa chọn Kết nối điện thoại mới. Quá trình này mất khoảng 2 đến 3 phút nhưng nó không xoá hết dữ liệu và thông tin của đồng hồ.

Còn trên thiết bị iOS, người dùng phải mở chế độ Bluetooth, sau đó làm theo các hướng dẫn trong ứng dụng Gear của Samsung. Toàn bộ thao tác kết nối mất từ 3 đến 5 phút. Nhưng sau lần đầu, đồng hồ và điện thoại sẽ tự động kết nối với nhau và chỉ tốn vài giây, ngay cả khi từng mất kết nối.

Để đồng hồ nhận được các thông báo từ điện thoại, người dùng cần lưu ý mở quyền sử dụng cho ứng dụng Samsung Gear nằm trong phần Cài đặt Thông báo của iOS.

Đồng hồ Gear S3 của Samsung có thể nhận và thực hiện cuộc gọi của iPhone từ xa nhờ micro và loa tích hợp. Chất lượng kết nối nhanh và khá ổn định. Tuy nhiên, khác với trên Android, bước đầu để có thể thực hiện được cuộc gọi, cần lưu ý trong phần Cài đặt Bluetooth của iOS phải kết nối với đủ 2 tín hiệu từ Gear S3.

So với ứng dụng quản lý Gear của Samsung trên Android và các smartphone của Samsung, ứng dụng trên iOS có giao diện tương tự nhưng tính năng chưa đầy đủ và còn hạn chế. Hiện người dùng vẫn có thể cài đặt cho đồng hồ từ xa, đổi mặt hay cài thêm ứng dụng thứ ba từ kho Galaxy Apps của Samsung. Nhưng tính năng mới khá hay trên Gear S3 là liên hệ lúc khẩn cấp SOS lại chưa có trên bản iOS.

Dù vậy, đem so với Apple Watch, đồng hồ thông minh của Samsung vẫn có kho mặt đồng hồ phong phú và ứng dụng theo dõi sức khoẻ chi tiết hơn nhiều.

Thử tính năng kết nối Gear S3 với iOS
 
 

Tuấn Anh