Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 28/9/2015, 13:59 (GMT+7)

7 tính năng chỉ có trên iPhone 6s

Chụp ảnh động cài làm hình nền, mở đa nhiệm không cần phím Home hay thao tác nhanh với 3D Touch.. là những tiện ích chỉ có trên smartphone mới nhất của Apple.

Trên iPhone 6s và 6s Plus, Apple mang đến khả năng chụp ảnh động Live Photo. Ở chế độ này, bức hình như một thước phím ngắn 3 giây ghi lại cảnh trước và sau khi chụp, thay vì ảnh tĩnh. 

Chụp ảnh Live Photo rất đơn giản: trên màn hình chụp của điện thoại sẽ xuất hiện thêm một nút mới với biểu tượng 3 vòng tròn đồng tâm ở giữa nút HDR và chế độ hẹn giờ. Bạn chỉ cần chọn chế độ này, tuy nhiên, tính năng sẽ khiến ảnh có dung lượng lớn gấp đôi ảnh thường.

Khi đã có ảnh chụp dưới dạng Live Photo, bạn có thể dùng nó làm hình nền động. Để thực hiện, chọn ảnh sau đó bấm vào biểu tượng nút Share ở góc trái màn hình, kéo thanh dưới chọn mục Use as Wallpaper. Giờ đây hình nền trên chiếc iPhone 6s hay 6s Plus sẽ có dạng một đoạn phim ngắn. 

Trên iPhone, thông thường ta sẽ bấm phím Home ba lần để mở phần quản lý đa nhiệm. Nhiều người dùng nói rằng họ không thích thao tác này, tuy nhiên, đây là lựa chọn duy nhất với iPhone 6 trở về trước (trừ khi jailbreak hay dùng phím Home ảo).

Trên iPhone 6s và 6s Plus, nhờ có công nghệ 3D Touch mà bạn có thể mở quản lý đa nhiệm không cần bấm phím Home. Để thực hiện, bấm mạnh vào khu vực cạnh trái của màn hình, sau đó vuốt sang phải. Các ứng dụng đang chạy sẽ hiển thị để người dùng lựa chọn, hoặc trở về màn hình chính.

Cũng nhờ công nghệ màn hình mới trên iPhone 6s mà bạn có thể trả lời nhanh tin nhắn với một số nội dung mẫu. Để thực hiện, người dùng mở ứng dụng Messages và bấm mạnh vào đoạn hội thoại cần hồi đáp. Tiếp theo, bạn vuốt lên trên để mở các mẫu câu trả lời sẵn rồi chọn.

Chia sẻ nhanh ảnh trong mục Photo bằng cách bấm mạnh vào hình rồi vuốt lên. Một menu hiển thị cho phép người dùng sao chép, đánh dấu mục yêu thích, xóa ảnh hay chia sẻ với bạn bè.

Khi gặp đường liên kết đến một website bất kỳ, bạn có thể xem nhanh nội dung của trang đó bằng cách bấm mạnh vào link. Để mở thêm tùy chọn, người dùng bấm mạnh rồi vuốt lên, sẽ có các menu gồm mở trang web trong cửa sổ mới, đưa vào danh sách đọc hay sao chép link.

Cũng nhờ 3D Touch mà bàn phím ảo trên iPhone 6s và 6s Plus có thể biến thành bàn rê chuột. Kích hoạt tính năng này bằng cách bấm mạnh vào bàn phím. Lúc này bạn vuốt đến các vị trí để di chuyển con trỏ chuột. Ngoài ra còn có thể bấm giữ ở mức vừa để chọn đoạn văn bản. 

7 tính năng thú vị chỉ có trên iPhone 6s
 
 

Đình Nam
Video: BuzzFeed