Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 4/6/2018, 11:00 (GMT+7)

5 thủ thuật ít người biết trên Huawei Nova 3e

Mẫu smartphone tầm trung của Huawei được trang bị nhiều tính năng hay như chụp màn hình cuộn, quay phim timelapse, tùy chỉnh thanh điều hướng.

Không gian riêng tư

Đây là tính năng bảo mật rất ít người biết trên Nova 3e. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng Nova 3e như hai chiếc điện thoại khác nhau. Người dùng truy cập vào phần cài đặt, chọn Bảo mật & Quyền riêng tư, chọn Không gian riêng tư, kích hoạt tính năng này và đăng ký dấu vân tay cùng mật khẩu mới cho không gian này. Người dùng có thể đăng nhập vào không gian riêng tư ngay tại màn hình khóa bằng vân tay và mật khẩu mới đăng ký Khi đăng nhập vào không gian riêng tư người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng và sao lưu dữ liệu một cách bí mật và an toàn bởi nó tách biệt hoàn toàn với thiết lập ban đầu của thiết bị.

Chụp ảnh tua nhanh thời gian

Đây là tính năng dùng để chụp lại nhiều hình ảnh trong một khoảng thời gian và ghép lại thành một đoạn video ngắn. Người chụp thường dùng tính năng này để chụp các cảnh như hoa nở, luồng giao thông hay bầu trời sao… Trên các máy chuyên nghiệp người dùng phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng nhưng với Nova 3e chỉ cần một chân đế, chọn góc chụp và bấm nút, máy sẽ xử lý phần còn lại. Tính năng này nằm trong phần chọn chế độ chụp của máy mà người dùng thường không để ý đến do Nova 3e được hỗ trợ nhiều chế độ chụp nhau như chế độ chuyên nghiệp, phơi sáng…

Truy cập nhanh tính năng trong ứng dụng

Tuy không hỗ trợ màn hình cảm ứng lực như trên các model cao cấp, trên Nova 3e người dùng vẫn có thể truy cập nhanh vào các tính năng trên ứng dụng cần sử dụng bằng cách ấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng cần sử dụng các tính năng chính sẽ hiện lên cho phép người dùng truy cập thẳng vào tính năng cần dùng.

Chụp màn hình

Đây là tính năng mà người dùng rất hay sử dụng, thay vì phải bấm nút nguồn và âm lượng như cách thông thường thì trên nova 3e người dùng có thể vào Cài đặt chọn Cử chỉ thông minh để kích hoạt tính năng chụp màn hình thông minh trên Nova 3e. Sau đó người dùng có thể chụp màn hình máy bằng cách vuốt 3 ngón tay từ trên đỉnh màn hình xuống dưới. Với các văn bản hay trang web có nội dung dài sau khi chụp màn hình người dùng chỉ cần chọn thêm phần chụp màn hình cuộn thì máy sẽ tự động cuộn màn hình dùng chỉ cần chọn điểm dừng của hình ảnh cần chụp đơn giản và dễ dàng.

Tùy chỉnh thanh điều hướng
Với màn hình tràn viền thì phím điều hướng nhiều lúc gây khó chịu cho người dùng do đó Huawei cho phép tùy chỉnh ẩn đi cụm phím này và thay bằng một neo điều hướng nhỏ gọn có thể kéo thả bất cứ vị trí nào trên màn hình. Người dùng vào phần Cài đặt chọn Hệ thống sau đó chọn tiếp phần Điều hướng hệ thống để kích hoạt neo điều hướng. Với neo điều hướng người dùng chỉ cần chạm vào thay cho nút trở lại, chạm và giữ để về mà hình chính, nhấn và kéo neo điều hướng về bên trái hoặc phải để mở chế độ đa nhiệm.

Huy Đức