Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 12/8/2016, 07:31 (GMT+7)

Gear Fit 2 về Việt Nam, giá gần 4 triệu đồng

Vòng đeo thông minh Gear Fit 2 được bán ra với giá gần 4 triệu đồng, trong khi mẫu kính thực tế ảo Gear VR phiên bản mới có giá bằng nửa.

Gear Fit 2 có thiết kế khá thời trang, nhỏ gọn và hoàn thiện. Các mối tiếp xúc giữa máy và dây đeo khá khít, mang lại sự hài hòa.

Thân máy được chế tạo bằng hợp kim cao cấp cùng dây đeo bằng nhựa mềm. Cảm giác đeo Gear Fit 2 khá bám da tay, êm và không hề gây cấn hay khó chịu. Thiết bị có 3 màu sắc trẻ trung gồm hồng, xanh dương và đen.

Cạnh phải là các phím bấm chuyên dụng, trong khi cạnh trái không có gì.

Phía dưới là cảm biến đo nhịp tim và bộ phận tiếp xúc dùng trong khi sạc. So với Gear Fit thế hệ đầu tiên, thiết kế mặt sau hài hòa hơn rất nhiều, đặc biệt là số lượng chân cắm sạc.

Gear Fit 2 được trang bị màn hình cong Super AMOLED 1,5 inch, độ phân giải 216 x 432 pixel cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Mẫu vòng đeo tay thông minh này cũng có mặt của vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 512MB... chạy hệ điều hành Tizen trên nguồn pin 200 mAh, cho thời gian sử dụng 3 đến 4 ngày hỗn hợp. Đặc biệt, máy cũng có bộ nhớ trong 4GB cho lưu trữ - điều khác biệt so với các loại vòng đeo tay khác vốn bị giới hạn dung lượng và phụ thuộc vào bộ nhớ smartphone. Sản phẩm có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với smartphone.

Sản phẩm cũng có mặt của khả năng đo nhịp tim, đếm số bước chân cũng như lượng calo đốt cháy khi tập thể dục, chống nước chuẩn IP68... So với Gear Fit, Gear Fit 2 được bổ sung thêm định vị GPS và bản đồ, cho phép hiển thị địa điểm người dùng đang đứng. Đây là tính năng khá hay, giúp người dùng có thể tìm đường mà không cần phải lôi điện thoại ra ngoài vốn rất phiền phức và nguy hiểm.

Gear Fit 2 giá 3.990.000 đồng.

Cùng với Gear Fit 2, một phụ kiện khác Samsung giới thiệu trong sự kiện ra mắt Note 7 tại Việt Nam là kính thực tế ảo Gear VR phiên bản mới. Nếu như với các phiên bản trước màu chủ đạo là trắng, Gear VR mới có màu màu xanh đen bao phủ toàn bộ thiết bị. Điều này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp tránh tác động từ màu sắc của vỏ đến video khi trải nghiệm.

Có bố cục giống như "đàn anh", nhưng Gear VR mới còn được bổ sung thêm phím Home bên cạnh phím Back ở cạnh phải.

Thiết kế mới nhỏ hơn và lớp đệm êm giúp Gear VR ôm sát mặt hơn, cũng như tránh ánh sáng chiếu vào gây ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm. Riêng thấu kính của Gear VR cũng được Samsung trang bị lớn hơn, với đường kính tăng lên 42 mm, từ đó nâng vùng nhìn lên đến 101 độ. Việc cải thiện này mang đến cảm giác tự nhiên và thật hơn khi xem video qua kính.

Với việc tương thích với cả Galaxy S6/S6 edge, Galaxy Note 5, Galaxy S6 edge+, Galaxy S7/S7 edge và Galaxy Note 7, Gear VR được tích hợp cả 2 cổng microUSB (bên trái) và USB Type C (bên phải). Giá bán lẻ của sản phẩm này là 2.190.000 đồng, bán ra ngày 19/8.

Bảo Lâm