Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/5/2015, 11:15 (GMT+7)

Ý tưởng về Vphone - smartphone thương hiệu Việt

Lấy cảm hứng từ thiết kế của các hãng smartphone nổi tiếng trên thế giới, tôi đã thiết kế nên mô hình điện thoại mang tên Vphone.

Smartphone với logo chữ V ở phía sau, thể hiện là một smartphone thương hiệu Việt.

Máy có cấu hình mạnh như màn hình QHD, chip 8 nhân, RAM 3 GB, camera 13 "chấm", bộ nhớ 64 GB, pin 3.000 mAh và chạy Android 5.0.

Vphone được thiết kế với vỏ nhôm nguyên khối, bốn góc được bo tròn mềm mại. Máy có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Hai mặt bên của máy được làm xước ca rô rất đẹp, tạo ma sát tốt khi người dùng cầm nắm máy trong tay.

Mặt sau máy được thiết kế thanh thoát. Với camera có độ phân giải 13 megapixel, đèn flash LED và loa ngoài được bố trí trên một đường thẳng. Thiết kế này cho ta một cảm giác đối xứng và bắt mắt.

Trên đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, một mắt hồng ngoại dùng để điều khiển thiết bị điện tử. Cạnh trái là 2 phím điều chỉnh âm lượng.

Cạnh phả gồm phím chụp ảnh, nút nguồn. Mặt trên gồm có loa thoại và camera trước 5 megapixel.

Một điểm mới và nổi bật của Vphone so với các smartphone khác có trên thị trường là Vphone không còn nút Home vật lý hay cảm ứng đơn thuần mà thay vào đó là dải đèn LED gồm 5 LED nhỏ. Khi người dùng chạm vào vùng đèn LED này thì nó có chức năng như phím Home và dải đèn LED này sẽ sáng, trông rất bắt mắt.

Ngoài ra dải đèn này cũng có chức năng thông báo tin nhắn, báo cuộc gọi nhỡ hay phát sáng theo điệu nhạc với nhiều màu sắc sinh động.

Cổng microUSB trên Vphone cũng được thay thế bằng loại cổng microUSB kiểu mới.

Đinh Quốc Nghị

Chia sẻ gửi về email: phuongthuy@vnexpress.net với tiêu đề: Smartphone mơ ước. 

Quà công nghệ cho bài độc giả được đọc nhiều nhất tháng 5 là bộ đôi tai nghe cho smartphone từ thương hiệu hàng đầu nước Đức Sennheiser.