Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/5/2018, 19:00 (GMT+7)

Trung tâm dạy chụp ảnh selfie và livestream ở Trung Quốc

Các hotgirl, streamer tham gia khóa học được dạy cách chụp ảnh selfie và phát sóng trực tiếp với smartphone và gậy tự sướng sao cho đúng "chuẩn".

"Lò đào tạo ngôi sao mạng Internet" lớn nhất Trung Quốc đã mở cửa từ đầu tháng 5 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Lớp học đầu tiên có sự tham gia của 60 người đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội nước này.

Thay vì sách và bút, các học sinh tới đây mang theo gậy tự sướng và smartphone để làm công cụ học tập chính. Các nữ học sinh đang xếp hàng điểm danh trước khi vào lớp. Đây đều là các hotgirl, streamer nổi tiếng trên nhiều mạng xã hội, thuộc tầng lớp "nhân sự cao cấp" của ngành công nghiệp phát sóng trực tiếp (live stream) có giá trị đã vượt qua ngưỡng 14 tỷ USD trong năm vừa qua. Nhiều người trong số này có thể kiếm được từ 20.000 USD đến 60.000 mỗi tháng hoặc thậm chí là mỗi bài đăng quảng cáo.

Tuy chưa có thông tin cụ thể về nội dung các bài giảng và khóa học, qua các hình ảnh được chia sẻ, nhiều người có thể nhận ra việc các nữ học sinh đang tập cách chụp ảnh selfie với những góc độ khác nhau. Đây là bài tập cơ bản nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng và thành công mang lại, bởi mỗi người hầu như đều đăng tải cả chục bức hình cá nhân lên mạng xã hội mỗi ngày.

Còn đây là bài tập với gậy tự sướng, các cô gái cũng phải học cả cách chụp ảnh cá nhân và chụp ảnh cùng bạn hoặc theo nhóm. Mục tiêu đặt ra cuối cùng là đưa ra được hết các nét, góc cạnh đẹp nhất trên khuôn mặt và cơ thể, đồng thời có thể che giấu khuyết điểm nếu có. Các ứng dụng hỗ trợ cải thiện nhan sắc cũng được chia sẻ, hướng dẫn sử dụng một cách cụ thể.

Tại đây các học viên còn được học thêm nhiều khía cạnh khác không chỉ về chăm sóc ngoại hình mà còn cả cách giao tiếp, ứng xử và buôn bán kinh doanh. Trong ảnh là một buổi hướng dẫn học viên trang điểm tại một trung tâm cũng ở Vũ Hán, tháng 10/2016. Ảnh: ImageChina.

Trên thực tế, các trường dạy "ngôi sao online" không phải hiếm ở Trung Quốc. Vài năm trở lại đây, các trung tâm này đã mọc lên ở nhiều thành phố lớn ở khắp các tỉnh thành, tuy nhiên, chưa có nơi nào sở hữu quy mô lớn như cơ sở ở Vũ Hán này. "Chúng tôi dạy họ cách làm thế nào để yêu cầu quà tặng từ người hâm mộ một cách khéo léo, làm thế nào để tạo ra một chủ đề có thể lan truyền, thậm chí là dẫn dắt tâm trí của người theo dõi ra sao", đại diện một trung tâm chia sẻ với SCMP. "Chúng tôi muốn đào tạo ra những người vừa biểu diễn khéo léo vừa có khả năng tiếp thị và bán hàng trực tuyến". Trong ảnh là một buổi học vũ đạo cho những streamer nổi tiếng. Buổi học này cũng được phát sóng trực tiếp để tiếp thêm động lực cho các học viên. Ảnh: ImageChina.

Tập luyện để phát sóng trực tiếp với các loại trang phục, động vật khác nhau (mèo, chó...) cũng là một phần trong các nội dung bài học. Ảnh: ImageChina.

(theo Chinaplus)

Mai Anh