Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 30/9/2017, 21:09 (GMT+7)

Triển lãm âm thanh tiền tỷ 'kéo' khách bằng xe sang

Chiếc Lexus trở thành điểm nhấn thu hút người tham quan dàn âm thanh của Mark Levinson, JBL hay Magico, B&W, McIntosh, Raidho…

Nhắm vào phân khúc cao cấp, Việt Nam Hi-end Show 2017 (VHS) tại Hà Nội tiếp tục là nơi quy tụ hàng loạt thiết bị âm thanh đắt tiền, mới ra mắt hay độc đáo mà người dùng phổ thông ít có dịp trải nghiệm. Với hơn 20 gian trưng bày, triển lãm đem đến nhiều âm vị khác nhau cho người nghe.

Nổi bật nhất là phòng nghe của hãng Harman khi có sự xuất hiện của xe thể thao hạng sang hai cửa Lexus RC 200t giá khoảng 3 tỷ đồng. Có sự kết hợp này là bởi toàn bộ hệ thống âm thanh trên xe đều do Mark Levinson, một thương hiệu thuộc tập đoàn âm thanh Mỹ, chế tạo.

"Cây đại thụ" làng âm thanh, Harman, còn đem đến những sản phẩm đình đám của những thương hiệu con như Revel, JBL, Lexicon... với giá từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng. Các tên tuổi khác cũng tỏ ra không hề kém cạnh.

Magico được coi như một trong những thương hiệu loa cao cấp nhất trên thị trường hi-end. Hãng góp mặt tại triển lãm với đôi loa M3 trị giá 1,7 tỷ đồng. Cặp loa có vỏ thùng carbon, khung kim loại đem đến màn trình diễn âm thanh vượt trội cùng thiết bị của Soulution.

M1 với giá 2,3 tỷ đồng cho mỗi cặp monoblock là ampli đầu bảng của CH Precision đến từ Thụy Sĩ. Sản phẩm sở hữu mạch ExactBias và phần mềm nhận biết để phối ghép tối ưu với các dòng loa khác nhau.

D-4.1 được coi là sản phẩm mẫu mực của nền công nghiệp hi-end khi tổng hòa được yếu tố mỹ thuật và công nghệ. Màn trình diễn của loa Raidho với ampli Aavik được nhiều khách tham quan khen ngợi. Dĩ nhiên đi kèm chất lượng này là mức giá tới 3,7 tỷ đồng cho mỗi cặp loa của Đan Mạch.

Nằm trong nhóm những đầu đĩa than đỉnh cao trên thế giới, Invictus được Acoustic Signature tạo ra với số lượng hạn chế bằng những công nghệ chế tác độc quyền, cùng mức giá cao ngất ngưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Sự trở lại chính thức của thương hiệu loa cao cấp Bowers & Wilkins với 800 Series và 700 Series 2017 cũng tạo nên điểm nhấn của triển lãm. B&W có thể coi là một trong những thương hiệu loa hi-end được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam, cùng với Tannoy và JBL.

Ngoài trình diễn những thiết bị đắt đỏ, VHS 2017 còn có những buổi chia sẻ về cách chơi âm thanh, phối ghép và hiệu chỉnh để các dàn loa phát huy tối đa hiệu năng. Trong thời gian diễn ra (29/9-1/10), người tham quan cũng có thể tìm mua cho mình CD hay đĩa than yêu thích.

Đình Nam