Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 21/4/2018, 00:00 (GMT+7)

Những trường hợp bỏng da do ốp điện thoại

Hầu hết các tai nạn do ốp điện thoại có chứa chất lỏng độc hại khiến da bị bỏng hoặc gây dị ứng.

Theo BuzzFeed, một cô gái có tên Stephanie đã bị bỏng do dung dịch bên trong ốp điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc gây ra. Cô cho biết cảm thấy nóng rát ở phần đùi khi ngồi làm việc nhưng không rõ nguyên nhân. Khi về nhà, cô phát hiện một khoảng da ở vùng này bị bỏng và phồng rộp. Sau một tháng, vết bỏng mới lành hẳn nhưng vẫn để lại sẹo.

Một cô gái khác tên Melissa cũng bị chất lỏng rỉ từ ốp iPhone mua trên Amazon làm bỏng ngón tay ở mức nhẹ. Cô nói mình may mắn vì chỉ tiếp xúc với một ít dung dịch bên trong ốp do phát hiện kịp thời.

Tài khoản Twitter Justin Timberlaugh đăng hình ảnh bị chất lỏng từ chiếc ốp iPhone gây bỏng vào tháng 2/2017.

Theo Seventeen, một phụ nữ có tên Ericka cũng trở thành nạn nhân của chất lỏng bên trong ốp điện thoại. "Tôi ngủ đè lên chiếc điện thoại có sử dụng chiếc ốp này và thức giấc với phần lưng đau nhói", Ericka viết trên Facebook.

Tài khoản Facebook có tên Karly Retter, sống tại Anh, chia sẻ về chiếc ốp điện thoại khiến mình bị bỏng vào tháng 1/2017. Vỏ case cho iPhone được cô mua với giá 6 euro (khoảng 7,5 USD), vẫn sử dụng bình thường cho đến khi chất lỏng bên trong rò ra và khiến đùi cô bị bỏng một mảng lớn.

Theo CNN, chiếc ốp gây tai nạn cho cô gái được sản xuất tại Trung Quốc, là loại ốp bằng nhựa có hai lớp, ở giữa là dung dịch chất lỏng và kim tuyến khá đẹp. Sản phẩm được bày bán nhiều ở Mỹ, Canada, Mexico, Trung Quốc... và được các thương hiệu nổi tiếng như Nordstrom Rack, Tory Burch hay Victoria’s Secret phân phối.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đã ghi nhận 24 trường hợp bị bỏng và phồng rộp do loại ốp điện thoại gây ra, 9 trong số đó tại Mỹ, tính đến tháng 8/2017. Tổ chức này đã ra lệnh triệu hồi số lượng lên tới 270.000 chiếc. Tại Việt Nam, loại ốp này cũng có nhiều ở tại các cửa hàng phụ kiện và bán trên mạng xã hội, trang thương mại điện tử.

Gần đây, theo SCMP, cơ quan giám sát tiêu dùng thuộc Hội bảo vệ Người tiêu dùng Thâm Quyến đã tiến hành kiểm tra 30 mẫu ốp điện thoại, bao da của 28 thương hiệu điện thoại phổ biến nhất Trung Quốc và phát hiện 5 trong số đó có sản phẩm chứa chất độc hại, có nguy cơ gây ung thư. Đây là những mẫu do chính các công ty điện thoại bán kèm máy hoặc phân phối chính thức thông qua cửa hàng ủy quyền tại Trung Quốc.

Bảo Lâm