Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/5/2016, 19:00 (GMT+7)

Những sản phẩm có thể xuất hiện tại Google I/O 2016

Hội nghị lập trình viên của Google khai mạc 0h đêm 19/5 là nơi Google công bố các sản phẩm và dự án công nghệ mới.

Công nghệ thực tế ảo

2016 được coi là năm của công nghệ thực tế ảo và Google còn lên hẳn một chương trình "Khám phá thực tế ảo cùng Google". Không lấy làm ngạc nhiên khi hãng đã theo đuổi triển vọng này nhiều năm qua, đồng thời mong muốn phổ cập VR bằng việc tung ra kính Cardboard với giá rất rẻ.

Tin đồn cho rằng, Google sẽ công bố một nền tảng dành riêng cho thực tế ảo với tên gọi "Android VR" trong sự kiện I/O. Bên cạnh đó, một chiếc kính thực tế ảo riêng của hãng với khả năng hoạt động độc lập cũng sẽ ra mắt.

Dự án Project Tango

Đây là tham vọng của Google trong việc phát triển mẫu smartphone "siêu thực", tương tác trực tiếp với không gian xung quanh. Lần gần nhất công ty công nghệ Mỹ trình diễn Project Tango là tại MWC 2016 và có thể tại I/O năm nay là thiết bị thương mại.

Nâng cấp cho Android N

Google thường giới thiệu phiên bản Android mới tại sự kiện I/O của mình. Tuy nhiên khác với những năm trước, hãng công nghệ Mỹ đã công bố Android N từ tháng ba, nên nhiều khả năng chương trình lần này Google mang đến các tính năng mới. 

Cảm ứng lực được mong chờ xuất hiện trên Android N, nhằm đối trọng với công nghệ 3D Touch mà Apple trang bị trên iPhone 6s. Ngoài ra, hệ điều hành của Google có thể cải thiện thao tác đa nhiệm và hỗ trợ xử lý công việc tốt hơn.

Loa có trợ lý giọng nói

Google được đồn đang phát triển mẫu loa thông minh có khả năng đáp ứng các lệnh từ phía người dùng. Sau câu khởi động "OK Google", bạn có thể hỏi thiết bị về thông tin thời tiết, lịch trình làm việc, tìm kiếm trên Internet hay điều khiển một số thiết bị có kết nối Internet trong gia đình.

Những đột phá dưới thời Alphabet

Đây là sự kiện I/O đầu tiên sau khi Google tiến hành tái cơ cấu toàn diện thành công ty mẹ Alphabet, các công ty ở bên dưới có các nhiệm vụ riêng. Vì thế, giới công nghệ chờ đợi những công ty độc lập thuộc Google sẽ có những màn ra mắt ấn tượng riêng tại sự kiện năm nay, như nhà thông minh hoặc xe tự lái từ Google X, hoặc đơn giản cải tiến Youtube, Maps, Google Search…

Đình Nam