Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 12/12/2017, 00:00 (GMT+7)

Một ngày bình thường của Mark Zuckerberg

Người đàn ông 33 tuổi điều hành Facebook rất biết cân bằng giữa cuộc sống, thể thao, du lịch và gia đình.

Sau khi thức dậy lúc 8 giờ sáng, người sáng lập Facebook sẽ ngay lập tức kiểm tra Facebook, Facebook Messenger và ứng dụng WhatsApp trên điện thoại di động của mình.

Sau khi có các thông tin mới nhất, Zuckerberg sẽ bắt đầu làm việc. Tuy nhiên, ông cũng thường xuyên để ý tới sức khỏe và thường tập thể dục khoảng ba lần một tuần.

Đôi khi ông mang cả chó cưng của mình đi cùng. Giám đốc mạng xã hội nổi tiếng cho biết việc chạy cùng thú cưng luôn khiến ông cảm thấy thú vị bởi vì "về cơ bản nó giống như chạy theo một cái giẻ lau" (con chó của Zuckerberg thuộc giống Mop Dog với bộ lông như chiếc giẻ lau).

Zuckerberg cũng không quá cầu kỳ về những gì mình sẽ ăn trong bữa sáng. Ông thường ăn cái gì mình thích hôm đó, bởi không muốn lãng phí thời gian cho những quyết định nhỏ nhặt như thế này.

Đó cũng là lý do tại sao ông mặc cùng một kiểu quần áo gần như hàng ngày. Đồng phục đi làm của Zuckerberg là quần jean, giày tennis và áo thun màu xám. Năm 2014 khi được hỏi về tủ quần áo của mình, ông chia sẻ: "Tôi thực sự muốn dọn dẹp cuộc sống của mình để càng ít phải quyết định thực hiện việc gì càng tốt, ngoại trừ việc có thể phục vụ tốt nhất cho cộng đồng".

Zuckerberg dành 50 đến 60 giờ một tuần tại Facebook, nhưng ngoài thời gian đó, lúc nào ông cũng nghĩ về mạng xã hội này một cách liên tục. Ông nói với CNN: "Tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn. Nhưng rất nhiều thời gian đó không phải ở trong văn phòng, gặp mọi người hay làm những gì được gọi là công việc thực sự". 

The Verge nói rằng Zuckerberg có một số trợ lý cá nhân giúp quản lý kênh Facebook của riêng mình. Một đội 12 nhân viên sẽ giúp ông loại bỏ các ý kiến bình luận không thích hợp và cập nhật nội dung trên trang.

Khi không làm việc, Zuckerberg dành thời gian để mở rộng tâm trí và kiến thức. Ông đang học tiếng Trung Quốc phổ thông (Quan Thoại) và cố gắng đọc càng nhiều sách càng tốt. Năm 2015, ông chủ Facebook đã thách thức bản thân mỗi hai tuần phải đọc một cuốn sách mới.

Lịch trình hàng ngày của Zuckerberg có xu hướng thay đổi liên tục và phụ thuộc nhiều hơn vào các chuyến công tác.

Ông đã gặp rất nhiều tên tuổi lớn, bao gồm các nhà lãnh đạo thế giới tới diễn viên, nhân vật nổi tiếng...

Năm ngoái, Zuckerberg bắt tay thực hiện một số chuyến đi khắp nước Mỹ, khiến cho một số người suy đoán rằng ông đang quan tâm đến sự nghiệp chính trị trong tương lai.

Tuy nhiên, cho dù đang đi công tác hay làm việc, ông cũng luôn dành thời gian cho vợ mình, Priscilla Chan và hai cô con gái. Ông đã nghỉ phép 2 tháng sau khi con gái đầu tiên chào đời vào tháng 12/2015 và vào tháng 8/2017, cặp đôi chào đón con gái thứ hai August.

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, Giám đốc điều hành của Facebook sẽ đọc cho con gái nghe một đoạn kinh cầu nguyện "Mi Shebeirach" của người Do Thái. Ông cho biết mình đọc kinh này khi gặp thách thức lớn và hát cho con gái nghe, nghĩ đến tương lai của con khi đưa nó vào giấc ngủ.

Theo Business Insider

Mai Anh