Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 5/12/2017, 16:21 (GMT+7)

Những game thủ trong nhà máy Foxconn

Một số công nhân được các nhà máy chi nhánh của Foxconn hỗ trợ lập đội tuyển game để thi đấu giải quy mô tập đoàn.

Lý Đông Phong, 18 tuổi, là một công nhân trong nhà máy Foxconn tại Thái Nguyên, Trung Quốc. Anh mới chỉ học hết trung học, làm ở bộ phận lắp ráp và thuộc nhóm những nhân viên có cấp bậc thấp nhất tại đây. Tuy nhiên, khi ra khỏi phân xưởng này, cởi bỏ lớp áo công nhân, anh lại có một vai trò khác khi là thành viên của một đội game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) do chính công ty tài trợ.

Nhà máy Foxconn Thái Nguyên có hơn 80.000 nhân viên, nhưng chỉ sáu người có thể tham gia vào một đội game duy nhất này. Đây là một trong các chiến lược mới của đội lãnh đạo nhằm tạo ra một bầu không khí mới cho đông đảo nhân viên, những người hầu hết còn rất trẻ.

Năm ngoái, Foxconn kết hợp cùng nhà phát hành Tencent tổ chức một giải đấu LMHT dành cho 1,2 triệu nhân viên của mình. Thông qua một cuộc cạnh tranh khốc liệt, đội Foxconn Thái Nguyên đã giành chức Á quân. Trong ảnh là các thành viên khi đó, đứng ở giữa là đội trưởng Hác Cảnh Phi (1994), một thợ sửa khuôn. Đứng bên phải là Lý Đông Phong.

Sau thành tích năm ngoái, một câu lạc bộ game đã được thành lập với tên gọi FTY (viết tắt của Foxconn Taiyuan), với ba đội tuyển đang luyện tập ở ba trò chơi trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay là LMHT, Vương giả vinh diệu (Liên Quân) và CrossFire (Đột Kích). Để có được thành tích tốt, mọi người phải thường xuyên luyện tập với nhau. Và tất nhiên, mọi người đều nhận được sự hỗ trợ địa điểm, trang thiết bị và các khoản trợ cấp từ công ty. "Chúng tôi sẽ xắp sếp thời gian để chơi cùng nhau và việc thay mặt công ty tham gia các giải đấu sẽ mang lại các khoản trợ cấp đáng kể", đội trưởng Hác nói.

Vương Chấn Vũ (bên phải) là một nhân viên bộ phận bảo trì, đã tốt nghiệp đại học. Mỗi khi chiến thắng một trận, anh thường rất vui vẻ và quay sang tươi cười với đồng đội.

Đổng Bảo Kiệt, đến từ Thiểm Tây, làm nhân viên phân tích trong bộ phận bảo trì. Anh nói rằng "các thói quen làm việc có thể áp dụng vào trò chơi" và đã trở thành chuyên gia phân tích chiến thuật cho cả đội.

Vi Thành, là thành viên ít tuổi nhất nhưng cũng có tới bốn năm kinh nghiệm chơi game. Thời gian gần đây kỹ năng của anh đang có chiều hướng sa sút nên game thủ này luôn luôn cảm thấy lo lắng.

Khi được hỏi tại sao tham gia vào nhóm này, câu trả lời chung của tất cả là: "Muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp, nâng cao trình độ kỹ thuật, kết bạn và trở nên nổi tiếng". Và một phần khác là việc mức lương tại Foxconn và kết quả thi đấu của họ có liên quan chặt chẽ với nhau. Nếu thi đấu có kết quả tốt, lương thưởng và xếp hạng đánh giá nhân viên cũng có sự thay đổi rõ rệt.

Sau khi luyện tập, cả nhóm đến phong ăn chung của công ty. Tiêu chuẩn bữa ăn của mỗi người là 4,5 nhân dân tệ (khoảng 15 ngàn đồng), với hai món mặn và một phần cơm.

Nhóm chọn một khu vực vắng vẻ nhất để ngồi, vừa ăn vừa trò chuyện. Ước mơ của cả đội là giành chức vô địch ở giải đấu của tập đoàn năm nay. "Tôi hy vọng tiền thưởng năm nay sẽ cao hơn một chút so với năm ngoái", đội trưởng Hác nói.

Ảnh: iFeng

Mai Anh