Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/10/2017, 20:51 (GMT+7)

Nhân vật Mario 'lột xác' trong trò chơi mới

Super Mario Odyssey phát hành vào ngày 27/10 trên thiết bị Nintendo Switch có lối chơi, đồ họa và nội dung khác biệt so với các phiên bản trước,

Không giống những game về nhân vật Mario trước đây, Super Mario Odyssey là một trò chơi thế giới mở đồ họa 3D. Toàn bộ thế giới trong trò chơi được chia thành các cấp độ với độ lớn và nội dung khác nhau. Không còn những chiếc cột, game thủ giờ đây được tự do di chuyển tới mọi nơi, không có điểm "bắt đầu" và "kết thúc". Tất nhiên, xuyên suốt là cốt truyện tổng thể và sự thăng cấp dần về nội dung, thử thách.

Trò chơi sẽ vẫn là một game Mario thuần túy khi giữ lại phong cách điều khiển nhân vật. Điển hình là các bước nhảy ngắn, nhảy xa, những cú lộn vòng trên không... Game thủ sẽ không cảm thấy quá xa lạ trong cách di chuyển nhân vật và thao tác trong trò chơi này.

Thế giới của Mario sẽ được chia thành các vương quốc (Kingdom). Chưa có số lượng rõ ràng về các vương quốc nhưng hiện có 9 khu vực đã được hé lộ qua trailer. Diện tích mỗi khu vực khá rộng lớn với các công cụ cần thu thập, các câu đố cần giải quyết, kẻ thù phải tiêu diệt. New Donk City trong hình được lấy cảm hứng từ thành phố New York, Mỹ.

Mario sẽ có một sức mạnh mới rất đặc biệt, đó là chiếc mũ ma thuật mang tên "Cappy". Nó mang tới cho nhân vật chính một loạt khả năng mới lạ như bắn ra lửa, hỗ trợ di chuyển, biến đổi ngoại hình... Cappy trên thực tế là một hồn ma, có nguồn gốc từ một trong những vương quốc của thế giới game. Mario và Cappy hợp tác với nhau vì tên trùm xấu xa Bowser đã bắt cóc người mà cả hai quan tâm.

Đây là một trong các biến thể kỹ năng của Cappy, cho phép nhân vật chính hóa thân thành người khác với các kỹ năng đặc biệt. Trong hình là Mario biến thành Hammer Bro, tuy nhiên, thay vì ném búa như trong game gốc, người chơi sẽ ném chảo.

Đây là một biến thể khác khi Mario hóa thân thành khủng long T-rex. Sự xuất hiện của chiếc mũ "phù thủy" tạo nên những điều mới mẻ trong trò chơi này, cũng như thay đổi gameplay vốn có của dòng game kinh điển.

Một điểm thú vị khác là nhân vật chính có thể mở khoá các kỹ năng khác, thứ vốn không thể thao tác. Ví dụ trong hình, Mario nhập vào một tài xế taxi ở New Donk City.

Ngoài sự đa dạng về lối chơi, game cũng có một hệ thống trang phục hết sức "ngớ ngẩn" cho nhân vật chính. Đó có thể là ảo thuật gia, đầu bếp (như trong hình), dân chơi... Các trang phục này có thể dần mua và sưu tập trong game. Mỗi trang phục mang tới cho người chơi một số thuộc tính nhất định để cho game thủ giải đáp các câu đố hoặc nhiệm vụ đặc biệt ở một số vương quốc nhất định.

Trong game đính kèm một chế độ chụp ảnh với rất nhiều bộ lọc cho phép game thủ ghi lại các hình ảnh độc đáo của mình, chỉnh sửa rồi chia sẻ với bạn bè hoặc đưa lên mạng xã hội. Ngoài ra, hãng phát triển cũng cho biết có một vài chi tiết đặc trưng cho các phiên bản game 2D trước đây được lồng ghép vào thế giới 3D mới, chờ đợi người chơi khám phá.

Quay trở lại nội dung chính, mục tiêu quan trọng nhất của người chơi trong Super Mario Odyssey là thu thập mặt trăng. Chúng có thiết kế giống các ngôi sao trong bản Super Mario 64 và được đặt ở một số vị trí trong thế giới game, hoặc hiện ra sau khi hoàn thành nhiệm vụ hay diệt boss.

Các mặt trăng khi đủ số lượng nhất định sẽ cho phép khởi động một con tàu đặc biệt đưa Mario tới các vương quốc mới. Hành tinh đại diện trong game có tạo hình khá giống với Trái Đất.

Nhân vật Mario 'lột xác' trong trò chơi mới
 
 

 

Mai Anh