Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/12/2017, 11:19 (GMT+7)

Hơn 10.400 ảnh chụp miễn phí cho người nghèo

Help Portrait Việt Nam năm nay thu hút hơn 1.200 tình nguyện viên và đã trao hơn 10.400 ảnh chụp miễn phí tại 15 tỉnh thành.

Chương trình chụp ảnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn (Help Portrait) năm nay có số lượng nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên thấp hơn so với năm ngoái (1.100 người so với 1.500 người). Tuy nhiên, số lượng ảnh chụp được nhiều hơn với 10.464 bức ảnh (năm ngoái dưới 10.000 ảnh chụp). Tại TP HCM, có hơn 300 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên tham gia, nhưng chỉ có số ít tham gia khai mạc do năm nay đến các khu vực xa trung tâm hơn. Sau đó, toàn bộ tỏa đi các địa điểm chụp hình đã lên lịch trình trước đó.

Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Gò Vấp, nhóm tình nguyện đã có mặt từ rất sớm. Tại đây, nhóm đã chứng kiến nhiều câu chuyện xúc động. Em Nguyễn Văn Tâm, học lớp 10C5 trường THPT Phan Đăng Lưu không may mắn khi sinh đã đã bị liệt bẩm sinh và bị bỏ rơi. Em được đưa về trung tâm bảo trợ và được nuôi nấng, dạy dỗ đến nay. Tuy gặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng Tâm luôn lạc quan, yêu đời.

Các em bé tại Bệnh viện Ung bướu hào hứng tạo dáng trước ống kính. Chị Thu (quận Bình Thạnh), một phụ nữ có con đang điều trị ở đây cho biết, chị và gia đình rất hạnh phúc khi thấy con mình cười trước máy ảnh và cảm động sau khi nhận tấm hình từ tay các tình nguyện viên.

Tại đảo Thổ Chu (Kiên Giang), các em bé cũng đã xếp hàng ngay ngắn đợi chụp hình. Có 320 em nhỏ là học sinh mầm non, cấp 1, 2 của các trường học tại xã đảo này đến tham dự. Bên cạnh ảnh chụp, các em còn được các tình nguyện viên trao tặng một phần quà gồm áo khoác, bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, tranh cát và bánh kẹo.

Tại Huế, Bệnh viện Trung Ương và huyện vùng núi Nam Đông là hai trong số những địa điểm được chọn để chụp ảnh. Trong hình là tình nguyện viên đang chỉnh lại trang phục cho các em học sinh.

Tại Đà Lạt, 105 tình nguyện viên đã tỏa ra 9 điểm trong thành phố và bắt đầu ghi lại "nhật ký nụ cười" từ sáng 8/12. Ở cái lạnh dưới 10 độ, việc chụp và in ảnh tuy vất vả hơn nhưng chưa đủ để các tình nguyện viên cảm thấy khó khăn.

Tại khoa Thận của Bệnh viện Bạch Mai, 20 trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, như thương binh 1/4 Nguyễn Sỹ Minh, sinh năm 1954, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Ông đi bộ đội năm 1971 và bị thương, chấn thương sọ não. Mỗi khi thay đổi thời tiết, ông lại hay bị lên cơn động kinh, co giật. Nhận tấm hình đã in từ tay tình nguyện viên, ông rất cảm động.

"Đội hậu cần" trong khi đó cũng làm việc hết công suất. Công tác chỉnh sửa, in ảnh và đóng khung được thực hiện nhanh nhất có thể. Các bức ảnh đã đóng khung, sẵn sàng trao cho mọi người.

Niềm vui của một em bé khi cầm bức ảnh chân dung của chính mình trên tay.

Bảo Lâm