Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/8/2014, 21:19 (GMT+7)

Gần 1.000 sinh viên tham gia Ngày hội S.M.A.C Challenge

Chiều 22/8, Ngày hội công nghệ mang tên S.M.A.C Challenge đã diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

S.M.A.C Challenge là một hoạt động của Cuộc thi lập trình ứng dụng điều khiển robot do Tập đoàn FPT tổ chức. Chương trình đã thu hút hàng trăm sinh viên từ nhiều trường Đại học tại Hà Nội.

Ngày hội được tổ chức nhằm giới thiệu với thế hệ CNTT trẻ của Việt Nam về xu hướng công nghệ mới S.M.A.C. Ông Nguyễn Lâm Phương, Giám đốc công nghệ FPT, nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn khao khát làm chủ công nghệ mới và mong muốn truyền cảm hứng này cho cộng đồng sinh viên công nghệ".

Ông Nguyễn Lâm Phương và Tiến sĩ tự động hoá Nguyễn Hồng Quang (trái) giao lưu với sinh viên.

Hai chuyên gia công nghệ đã nhận được nhiều câu hỏi của sinh viên như vai trò của S.M.A.C, phương pháp học tập và nghiên cứu sao cho hiệu quả để đón đầu xu hướng mới.

Tại ngày hội, sinh viên cũng có cơ hội dùng thử các sản phẩm công nghệ tiên tiến như Google Glass. Chiếc kính thông minh của hãng Internet Mỹ thu hút sự chú ý lớn của các sinh viên.

Smartoshin, robot thông minh sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cũng gây nhiều tò mò và có nhiều câu trả lời dí dỏm.

Một robot cũng xuất hiện tại chương trình là robot Wabo.

S.M.A.C chỉ 4 xu hướng công nghệ là Social (mạng xã hội), Mobility (di động), Big Data/Analytics (dữ liệu lớn) và Cloud (điện toán đám mây). 

Ngày 4/9, vòng loại 2 của cuộc thi lập trình ứng dụng điều khiển robot S.M.A.C Challenge 2014 của FPT sẽ được tổ chức với sự tham gia của 16 đội. Bốn đội mạnh nhất sẽ được chọn thi đấu tại vòng chung kết vào giữa tháng 10.

Châu An
Ảnh: Nguyên Anh